Bé 3 tuổi biết nói nhờ ăn... pho mát

Ngày 20/07/2013 15:12 PM (GMT+7)

Bé gái 3 tuổi người Anh, mắc bệnh lạ không thể nói được đã khỏi bệnh và có thể nói những câu đầu tiên nhờ ăn 1 cân pho mát mỗi tuần.

Bé Fields Taylor, 3 tuổi, bị mắc một chứng bệnh hiếm gặp do cơ thẻ không thể chuyển hóa đủ đường gluco khiến não bỗ không đủ năng lượng cần thiết để hoạt động, ảnh hưởng đến khả năng nói của bé.

Từ khi bắt đầu chế độ ăn 1 cân kem pho mát mỗi tuần trong suốt 3 tháng đã giúp cho cô bé Taylor có thể bắt đầu nói những từ đầu tiên.

Bé 3 tuổi biết nói nhờ ăn... pho mát - 1

Mẹ Taylor, cô Stevie, 34 tuổi vui mừng chia sẻ cảm xúc tuyệt vời khi lần đầu tiên trong suốt 3 năm  qua, cô nghe thấy con gái mình gọi tiếng "Mẹ".

Chị Stevie, 34 tuổi, mẹ của cố bé vui mừng cho biết: "Tôi không thể tin vào tai mình khi nghe tiếng "Mẹ ơi" vang lên từ căn bếp. Không ngờ thay đổi chế độ ăn lại có sự thay đổi lớn bé như thế".

Sau 3 năm sống với suy nghĩ con gái mình sẽ không bao giờ nói được vì mắc phải căn bệnh cực kì hiếm gặp- thiếu Glut1. Loại bệnh này chỉ có 26 người tại Anh mắc phải.

Bé 3 tuổi biết nói nhờ ăn... pho mát - 2

Taylor cất tiếng nói sau ba năm im lặng nhờ... pho mát

Bố mẹ của Taylor cho biết họ bắt đầu phát hiện ra con gái của mình có những biểu hiện bất thường từ khi cô bé mới được 15 tuần  tuổi. Khi đó, Taylor bắt đầu có những dấu hiệu co giật đầu tiên ở cổ tay. Ngay sau đó, Taylor đã được chuyển tới bệnh viện.

Tại bệnh viện, cô bé này tiếp tục bị co giật nhiều lần. Các bác sĩ đã chẩn đoán cô bé bị bệnh động kinh. Những ngày tháng sau đó gia đình Taylor phát hiện cô bé không phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

Ly Ly (Theo TS)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan