Bé 3 tuổi chết tại bệnh viện, người nhà 'tố' bác sĩ tắc trách

Ngày 12/03/2017 14:38 PM (GMT+7)

Nhiều lần gia đình xin chuyển viện nhưng bác sĩ bảo không có xe, chỉ tới khi bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng, tiên lượng không tốt, bác sĩ đồng ý chuyển viện thì bé trai đã tử vong.

Ngày 12/3, PV nhận được phản ánh của anh Hoàng Văn Thuận (SN 1988, quê Nghệ An, trú tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương) về việc con trai anh là cháu Hoàng Thanh Lộc (3 tuổi) tử vong tại khoa nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Anh Thuận cho rằng, cái chết của con trai mình có liên quan tới sự thờ ơ, tắc trách và vô trách nhiệm của bác sĩ.

Anh Thuận cho biết: “Vào ngày 9/3, con trai anh đi học về thì có một số biểu hiện sốt nhẹ, người nóng nhưng không có gì là quá nghiêm trọng, cháu vẫn nô đùa và chạy nhảy bình thường. Tới ngày 11/3, sau khi đi làm buổi sáng về, thấy con trai vẫn còn nóng âm ỉ trong người, nên anh và vợ là chị Hồ Thị Nhung (SN 1987, quê Nghệ An) đưa cháu Lộc vào phòng khám Đa khoa Châu Thành (phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên) để kiểm tra sức khỏe”.

“Tại đây, sau khi bác sĩ thăm khám thì không nói rõ con trai tôi bị gì. Họ chỉ nói rằng cháu hô hấp bình thường, có một số triệu chứng do sốt, để an tâm, họ nói nên cho cháu lên tuyến trên để khám cho chắc. Sau đó, tôi làm thủ tục chuyển viện cho con, rồi hai vợ chồng thuê xe đi thẳng lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đăng ký khám tại khu vực phòng cấp cứu khoa nhi”, anh Thuận nói.

Bé 3 tuổi chết tại bệnh viện, người nhà amp;#39;tốamp;#39; bác sĩ tắc trách - 1

Bé 3 tuổi chết tại bệnh viện, người nhà amp;#39;tốamp;#39; bác sĩ tắc trách - 2

Người nhà bệnh nhân vây kín khoa nhi sau khi cháu Lộc tử vong.

Theo trình bày của anh Thuận, con trai anh nhập khoa nhi, bệnh viện Đa khoa Bình Dương lúc 13h20’. Lúc này có một bác sĩ nam và bác sĩ nữ túc trực tại đây.

Anh Thuận nói: “Lúc đó, họ bắt đầu làm thủ tục thăm khám và nói con tôi bị viêm nhiễm đường ruột, chưa tới mức nghiêm trọng. Tiếp đó, họ cho con uống thuốc và truyền dịch. Cuối giờ chiều, thấy con vẫn không có tiến triển hơn mà bắt đầu mê man, mắt lờ đờ thì tôi mới nói với bác sĩ lại kiểm tra, nhưng họ chỉ làm qua loa. Tới khi con tôi bắt đầu tím tái, cơ thể lạnh dần đi, lúc này bác sĩ mới hoảng hốt rồi sơ cứu con bằng mọi cách. Thời điểm đó, hai vợ chồng chỉ biết đứng nhìn. Một lát sau họ quay qua nói với tôi một cách lạnh lùng là con đang bị suy tim trong tình trạng nguy hiểm".

"Hoảng quá, ngay lập tức tôi xin bác sĩ cho gia đình tôi làm thủ tục chuyển viện lên tuyến trên để đảm bảo sức khỏe cho con mình, cũng tránh trường hợp xấu xảy ra. Thế nhưng, nữ bác sĩ nói với tôi rằng: "hiện tại bệnh viện không có xe, phải đợi, nếu thuê xe ngoài sẽ không được hỗ trợ chi phí". Sau đó, thì con trai tôi đã tử vong", anh Thuận phẫn nộ nói.

“Tôi yêu cầu bệnh viện phải làm rõ sự việc trên, cái chết của con tôi chính là do sự tắc trách, vô tâm của các bác sĩ”, anh Thuận nhấn mạnh.

Bé 3 tuổi chết tại bệnh viện, người nhà amp;#39;tốamp;#39; bác sĩ tắc trách - 3

Anh Thuận bần thần trước cái chết của con trai mình. Anh yêu cầu bệnh viện phải làm rõ nguyên nhân đồng thời cho rằng chính sự tắc trách của y, bác sĩ mới khiến con anh tử vong.

Theo ghi nhận của PV, từ đầu năm 2017, đây không phải là ca bệnh nhi đầu tiên tử vong tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Trước đó vào ngày 9/1, gia đình anh Văng Thanh Kịp (quê An Giang) đưa vợ là chị Phạm Thị Linh (36 tuổi, quê Cần Thơ, làm công nhân) tới bệnh viện để mổ gấp vì vỡ nước ối.

Anh Kịp đưa vợ tới bệnh viện vào lúc 14h chiều nhưng mãi tới 19h mới có y tá thông báo đến 21h mổ. Nhưng tận tới 5h sáng hôm sau (tức ngày 10/1) khi nạn nhân tiếp tục đau đớn, kêu la, bác sĩ mới cho lên bàn để mổ. Tới 5h30’, bác sĩ thông báo với anh Kịp rằng con anh bị ngạt do bung nhau thai, hiện không còn thở. Sự việc cũng khiến gia đình nạn nhân bức xúc vây bệnh viện vì cho rằng các y, bác sĩ của bệnh viện tắc trách gây ra hậu quả trên.

Liên quan tới trường hợp tử vong của con anh Thuận, trưa ngày 12/3, trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Văn Quang Tân, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương xác nhận trường hợp trên tử vong tại bệnh viện.

Ông Tân cho biết, qua nắm bắt tình hình và báo cáo, bệnh nhi nhập viện vào chiều ngày 11/3 từ tuyến dưới, trong tình trạng sốc, choáng, huyết áp không lên được, khi được đưa vào, các bác sĩ chuyên khoa đã tập trung hội chuẩn, hồi sức cho bệnh nhân, mặc dù đã cố hết sức nhưng không kéo được huyết áp, dẫn tới suy phủ tạng và tử vong.

Về vấn đề người nhà bức xúc việc bác sĩ nói không có xe chuyển viện, ông Tân phân trần có thể do người nhà hiểu nhầm ý bác sĩ, vì tình trạng của cháu bé đã nặng, nếu di chuyển thì sẽ nguy hiểm. Ông Tân cũng cho biết bệnh viện đang chờ kết quả khám nghiệm pháp y và sẽ sớm có thông báo.

Theo Phùng Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h