Bé 4 tuổi nuốt phải cây kim trong lúc lấy tủy răng

Ngày 07/03/2014 15:35 PM (GMT+7)

BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM) vừa gắp thành công một cây kim trám răng trong tá tràng của bé trai 4 tuổi. Bệnh nhi vô tình nuốt phải cây kim trong lúc đi lấy tủy răng.

Bác sĩ Nguyễn Phúc Thịnh, Khoa Tiêu hóa, BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công một ca nuốt dị vật. Bệnh nhi là một bé trai 4 tuổi ở Long An.

Được biết, trước đó bé được bố mẹ đưa đi khám, chữa răng. Trong lúc bác sĩ đang lấy tủy răng vì phải há miệng lâu, mỏi miệng bé đã ngậm miệng lại và nuốt luôn cây kim trám răng đang còn trong miệng vào đường ruột.

Lo sợ cây kim sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ các bác sĩ tại BV Long An đã báo gấp lên BV Nhi Đồng 1 để chuyển bệnh nhân lên. Ngay khi tiếp nhận thông tin, bác sĩ trưởng khoa Tiêu hóa, BV Nhi Đồng 1 Hoàng Lê Phúc đã chỉ đạo các bác sĩ sẵn sàng chuẩn bị dụng cụ để nội soi cấp cứu cho bệnh nhi vì nguy cơ thủng dạ dày hoặc ruột non rất cao.

Bé 4 tuổi nuốt phải cây kim trong lúc lấy tủy răng - 1

Bé trai 4 tuổi và hình ảnh cây kim trám răng bé vô tình nuốt phải khi lấy tủy răng

Sau 6 giờ nuốt phải dị vật, bé trai đã được chuyển tới BV Nhi Đồng 1. Sau khi xem kết quả chụp X-quang và CT scan, bác sĩ Nguyễn Phúc Thinh, khoa Tiêu hóa nhận định chiếc kim vẫn còn ở trong dạ dày hoặc tá tràng, chưa xuống ruột non.

Các bác sĩ của khoa Tiêu Hóa và khoa Ngoại tổng hợp, BV Nhi Đồng 1 đã phối hợp quyết định nội soi dạ dày tá tràng khẩn cấp, gắp dị vật cho bệnh nhi.

Quá trình nội soi cho thấy, chiếc kim đã nằm sâu trong tá tràng, cây kim lại nằm ngang nên việc lấy dị vật vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự khéo léo và kiên trì, các bác sĩ đã kéo cây kim ra từng milimet và cố gắng xoay kim về tư thế thuận lợi mà không làm thủng tá tràng- dạ dày và thực quản, gắp thành công dị vật, cứu sống bệnh nhi.

Bình Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ hóc dị vật