Bé 4 tuổi ung thư di căn chờ chết vì sai sót không thể chấp nhận của bác sỹ

Ngày 15/04/2017 16:17 PM (GMT+7)

Do các bác sỹ chẩn đoán sai, cậu bé 4 tuổi ở Pakistan có nguy cơ không thể qua khỏi căn bệnh ung thư quái ác.

Vào tháng 9 năm ngoái, cậu bé Kamran Ali Channa (4 tuổi, người Pakistan) bắt đầu kêu đau nhức và xuất hiện khối u ở phần tai và cổ. Gia đình đã đưa cậu bé đi khám và điều trị ở một bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, các bác sỹ ở đây cho rằng đó chỉ là những đau nhức bình thường, không có gì nghiêm trọng. 

Vài tháng sau, khối u to lên nhanh chóng. Gia đình đưa Ali đến nhiều bệnh viện khác nhau để thăm khám, xét nghiệm. Mãi đến cuối tháng 10, khi được đưa đến Bệnh viện nhi quốc gia (NICH), Ali mới được bác sỹ xét nghiệm tử tế. 

Tại đây, Ali được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, sau khi các bác sĩ đã bỏ lỡ những dấu hiệu sớm trước đó. Theo các bác sỹ tại NICH, bệnh của cậu bé có thể chữa khỏi nếu nó được phát hiện kịp thời.

Bé 4 tuổi ung thư di căn chờ chết vì sai sót không thể chấp nhận của bác sỹ - 1

Ung thư mô liên kết (Rhabdomyosarcoma) có nguồn gốc trong các mô mềm của cơ thể. (Ảnh minh họa)

Tiến sĩ Jamal Raza, Giám đốc NICH, cho biết cậu bé bị mắc ung thư mô liên kết giai đoạn cuối, tình trạng bệnh rất nặng, hiện khối u đang lan ra khắp cơ thể. 

"Đây là một trường hợp phát hiện muộn. Vì nó ở trên khuôn mặt, có rất nhiều biến dạng và trông thật khủng khiếp. Căn bệnh đã di căn đến phổi và xương sống của bệnh nhi. Hiện cậu bé đã bị ung thư giai đoạn 4 và phải xạ trị hàng tuần. Có lẽ cơ hội sống của cậu bé này đã lớn hơn rất nhiều nếu được điều trị sớm và đúng cách", Tiến sĩ Jamal cho hay. 

Theo Tiến sĩ Jamal, tình trạng bệnh của cậu bé Ali đang rất nghiêm trọng. Cậu bé rất đau đớn vì đó là khối u ác tính. Ngay cả khi tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u thì tế bào ung thư vẫn tồn tại ở các bộ phận khác. 

Anh Imtiaz Channa (33 tuổi, cha của cậu bé) chia sẻ: "Gia đình tôi đã vay tiền khắp nơi để chữa trị cho con. Tôi không chắc chắn mình có thể trả nổi số nợ đã vay nhưng sự quan tâm duy nhất của tôi là con tôi đang bị đe dọa về tính mạng. Tôi muốn thấy con trai tôi được sống".

Trước đó, cậu bé Ali đã được phẫu thuật loại bỏ khối u với số tiền 1110.000 Rupi Pakistan (840 Euro) nhưng không có gì tiến triển. 

"Chúng tôi đã bị suy sụp sau những cuộc gặp với rất nhiều bác sĩ mà không có một sự tiến triển nào. Vợ tôi và tôi không nói nên lời nhưng chúng tôi không thể bỏ cuộc", anh Imtiaz nói thêm. 

Ung thư mô liên kết (Rhabdomyosarcoma) có nguồn gốc trong các mô mềm của cơ thể. Mô mềm kết nối, hỗ trợ và bao quanh cấu trúc cơ thể. Đây là một trong những căn bệnh ung thư nguy hiểm ở trẻ nhỏ nếu không điều trị kịp thời.

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư