Bé 6 tuổi tử vong trong bể bơi trường học

Ngày 23/07/2013 06:30 AM (GMT+7)

Trong giờ học ngoại khóa của trường song ngữ Hà Nội Academy, khi các giáo viên dạy bơi thấy N.G.B bị chìm trong bể, tá hỏa đưa lên thì bé 6 tuổi - con trai duy nhất của một cặp vợ chồng - đã tử vong từ lúc nào.

Theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, vụ việc nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 9 giờ 20 phút sáng ngày 11/7 tại trường song ngữ Hà Nội Academy (địa chỉ tại Khu đô thị quốc tế Nam Thăng Long Ciputra, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Vào thời điểm này, gần 20 học sinh ngoại khóa tại lớp bơi lội của trường được 4 giáo viên dẫn tới bể bơi nằm trong khuôn viên nhà trường.

Đến khoảng 10 giờ 45 phút, 4 giáo viên (2 giáo viên dạy bơi lội, 2 giáo viên hỗ trợ bơi) quản lý học sinh trong lớp hốt hoảng phát hiện cháu N.G.B (6 tuổi, một học sinh của lớp học) đã bị chìm nghỉm trong hồ. Cháu B. nhanh chóng được đưa lên bờ và được lực lượng cấp cứu 115 chuyển tới bệnh viện Việt Đức song đã tử vong từ trước đó.

Bé 6 tuổi tử vong trong bể bơi trường học - 1

Bể bơi nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm

Được biết, cháu B. vừa được bố mẹ ghi danh nhập học tại trường song ngữ Hà Nội Academy được hơn 10 ngày. Lớp học bơi này là hoạt động ngoại khóa trong dịp hè do nhà trường đứng ra tổ chức cho các cháu trước khi bước vào năm học mới.

Điều đau lòng hơn, cháu bé tử vong này là con trai duy nhất của một cặp vợ chồng cư trú tại quận Ba Đình, Hà Nội.

Trường Hà Nội Academy được biết đến là trường song ngữ tiêu chuẩn quốc tế tại Thủ đô. Trường tuyển sinh ở cả 4 cấp, từ mầm non tới trung học phổ thông.


Trao đổi với Báo Người Lao Động, Luật sư Nguyễn Xuân Bính, Văn phòng Luật sư Khánh Hưng (Đoàn Luật sư Hà Nội) nhận định nếu đủ căn cứ, những người liên quan có thể bị xem xét truy cứu trách nhiệm về tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” theo Điều 99 Bộ luật Hình sự.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Tây Hồ điều tra làm rõ.

Theo N.Quyết (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan