Bé bị dao đâm xuyên não tiếp tục phẫu thuật lần hai

Ngày 15/12/2015 10:59 AM (GMT+7)

Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, vừa phẫu thuật lần hai cho bé Dương Minh Phát để lấy ổ nhiễm trùng trong não, do lưỡi dao đâm vào đầu bé bị bẩn.

Chiều ngày 14/12, ê kíp phẫu thuật Ngoại Thần kinh – Bệnh viện Nhi Đồng 1 phối hợp cùng Bệnh viện Nhân Dân 115 thực hiện phẫu thuật lần 2 cho bé Dương Minh Phát để lấy ổ nhiểm trùng trong não, do lưỡi dao bẩn đi qua.

Bé bị dao đâm xuyên não tiếp tục phẫu thuật lần hai - 1

Bé Dương Minh Phát được gia đình đưa đến tái khám vào ngày 17/11.

Trước đó, ngày 16/11, bé Phát sốt cao kèm co giật, bỏ bú, nên gia đình đã đưa bé đi Bệnh viện Vĩnh Long. Sau đó, vì tình trạng sức khỏe của bé khá nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn lại, với số lượng tết bào trong lần chọc dò não tủy lên đến 4700 tế bào, bé Phát được xếp vào trường hợp bị viêm màng não nặng. Bệnh nhi đã được tiêm kháng sinh mạnh, tuy nhiên điều lo sợ vi trùng làm mủ kết dính trong não.

Các bác sĩ cho biết, qua chẩn đoán ban đầu, ổ nhiễm trùng trong đầu bé có thể là do lưỡi dao bị bẩn gây ra nhiễm trùng. Hy vọng sau khi phẫu thuật lần 2 sẽ lấy ổ vi khuẩn ra, giải quyết được tình trạng nhiễm trùng, viêm màng não mủ cho bé.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã làm sạch khối áp xe trong não, lấp lại hộp sọ cho bé. Hiện tại, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi hậu phẫu thuật rất chặt chẽ. 

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé sơ sinh bị đâm xuyên não