Bé bị gãy tay, chân khi mổ sinh đã qua đời

Ngày 06/12/2013 12:07 PM (GMT+7)

Sau khi sinh được 18 ngày, cháu bé Đỗ Tiến Phát, con sản phụ Nguyễn Thị Hương mổ sinh ngày 17/11/2013 đã qua đời tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Trao đổi với báo infonet, anh Đỗ Văn Phương trú tại Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội cho biết cháu Phát đã qua đời ngày 5/12 sau 18 ngày cấp cứu trong bệnh viện Nhi trung ương.

Hiện tại, gia đình cháu bé đã lo liệu hậu sự cho cháu xong. Anh Phương cho biết trước khi cháu có tình hình xấu, anh và gia đình đã xin phép Bệnh viện Nhi trung ương lấy máu của cháu Phát đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội làm xét nghiệm.

Anh Phương đau buồn nói trong nước mắt “Đến khi cháu qua đời chúng tôi vẫn thực sự không biết cháu bé bị bệnh gì vì các bác sĩ ở bệnh viện Nhi nói với gia đình “chỉ là chẩn đoán qua kinh nghiệm” cho thấy cháu bị xương thủy tinh. Gia đình chúng tôi muốn xét nghiệm máu để tìm ra bệnh thực của cháu bé".

Bé bị gãy tay, chân khi mổ sinh đã qua đời - 1

Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, chiều 17/11, chị Nguyễn Thị Hương có dấu hiệu chuyển dạ khi thai mới được 8 tháng. Ngay sau đó, gia đình đưa chị đến Bv Đa khoa Hoài Đức sinh nhưng thăm khám ban đầu ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức cho thấy cháu bé nhỏ, nước ối cạn, thai ngôi ngang nên chuyển sang lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Tại đây đến 16h30 các bác sĩ đã mổ lấy thai cho chị Hương nhưng đứa bé sinh ra có dấu hiệu sưng tím ở hai đùi và cánh tay. Bé được cho đi chiếu chụp thì phát hiện hai chân và một tay bị gãy. Sau đó được chuyển sang Bệnh viện Nhi trung ương cấp cứu. Các bác sĩ ở bệnh viện này nghi ngờ cháu bé bị xương thủy tinh. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng nhận lỗi với gia đình và miễn toàn bộ viện phí ca mổ sinh của chị Hương.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết đây là trường hợp ca mổ khó vì thai ngôi ngang, cháu bé nhỏ lại nằm úp mặt vào trong, khô ối nên các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng do bệnh lý của cháu bé nên gia đình phải thông cảm với bệnh viện.

Theo Khánh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan