Bé gái 1 tuổi bị xâm hại ở Quảng Ninh: Nỗi đau tột cùng của gia đình nạn nhân

Ngày 26/09/2017 11:50 AM (GMT+7)

Chưa khi nào người dân huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) lại bức xúc và phẫn nộ trước sự việc bé gái 1 tuổi bị ông hàng xóm dâm ô đến vậy. Vụ việc đã được cơ quan công an khởi tố...

Buổi sáng định mệnh

Những ngày này, câu chuyện về bé gái H.G.H (1 tuổi, trú tại thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ) bị ông K (81 tuổi, hàng xóm) dâm ô khiến mọi người thương xót và phẫn nộ. Mọi người thương nạn nhân và gia đình cháu bé bao nhiêu thì càng căm giận người đã gây ra nỗi đau cho cháu H bấy nhiêu.

Có mặt tại gia đình nạn nhân trong căn nhà nhỏ nằm sâu cuối con đường, chị Lý Thị D (35 tuổi, mẹ bé H) nghẹn ngào kể lại câu chuyện con gái mình bị xâm hại. Mẹ bé H kể, gia đình chị và bà V.T.X (vợ ông K) ở đối diện nhau. Do là hàng xóm nên thỉnh thoảng chị vẫn đưa bé H sang nhà bà X gửi nhờ trông giúp mỗi khi bận việc.

Bé gái 1 tuổi bị xâm hại ở Quảng Ninh: Nỗi đau tột cùng của gia đình nạn nhân - 1

Vào khoảng 7h sáng 28/8, chị D đưa cháu H sang gửi bà X. Tuy nhiên, bà X có việc đi vắng nên ông K bảo để bé đó ông ta trông hộ. Một lát sau, ở nhà mình chị D nghe tiếng con gái khóc bên nhà hàng xóm. Thấy vậy, chị bỏ vội công việc chạy sang thì thấy ông K đang cầm trên tay chiếc quần của con gái mình, còn cháu H tím tái, khóc không thành tiếng và có máu chảy từ vùng kín.

Quá hoảng sợ, chị D vội gọi chồng là anh Hoàng Văn T đang đi làm thuê ở gần đó về đưa con đi Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Chẽ cấp cứu. Do tình trạng của cháu H nguy hiểm nên nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh cấp cứu.

Trước sự việc nghiêm trọng trên, gia đình chị D đã làm đơn trình báo tới Công an huyện Ba Chẽ. Nhận được tin báo, cơ quan công an huyện vào cuộc lấy lời khai, tìm hiểu sự việc cũng như đưa cháu D đi giám định. Ngày 31/8, Công an huyện Ba Chẽ ra quyết định khởi tố vụ án và ngày 11/9 quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn K để điều tra về hành vi “dâm ô với trẻ em”. Tuy nhiên do bị can là người già yếu, có nơi cư trú rõ ràng nên công an huyện Ba Chẽ không tiến hành biện pháp ngăn chặn “tạm giam” mà áp dụng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Nỗi đau khôn nguôi

Ôm con vào lòng, chị D nghẹn ngào: “Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, không đêm nào vợ chồng tôi ngủ được. Cứ nghĩ đến con mình bị hãm hại còn quá nhỏ, tôi lại khóc. Nhiều lúc, tôi tự trách mình khi đã gửi con cho nhà bà X trông giúp mà không nhờ họ hàng”.

Bé gái 1 tuổi bị xâm hại ở Quảng Ninh: Nỗi đau tột cùng của gia đình nạn nhân - 2

Trong câu chuyện trao đổi với PV, anh Hoàng Văn T (bố nạn nhân) đau đớn, xót xa. Bình thường anh cứng rắn, nhưng nghĩ đến con gái, anh lại khóc và nói trong tiếng nấc nghẹn: “Từ trước đến nay, gia đình tôi và ông K là hàng xóm tốt, chuyện vui buồn đều có nhau, thế mà ông ấy lại làm chuyện đó với con gái của tôi. Ông ấy quá độc ác không phải là người”.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi xây dựng gia đình, vợ chồng anh T sinh hạ được hai người con, trong đó cháu H sinh vào tháng 6/2016. Anh T mong cơ quan pháp luật xử nghiêm đối tượng đã gây ra đau thương cho gia đình anh.

Nói về việc đối tượng K bị Công an huyện Ba Chẽ khởi tố để điều tra về hành vi “dâm ô” và được áp dụng biện pháp tại ngoại, anh T cùng gia đình không đồng tình và cho rằng kết luận của cơ quan công an chưa thỏa đáng với những gì đối tượng gây ra.

Tuy nhiên, ngày 25/9, trong buổi họp báo thường kỳ tháng 9, Đại tá Thái Hồng Công - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, từ khi nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân, Công an huyện Ba Chẽ đã báo cáo sự việc với Công an tỉnh Quảng Ninh và tiến hành điều tra sự việc theo quy định.

Trước câu hỏi, tại sao đối tượng không bị khởi tố về tội “hiếp dâm” mà chỉ là “dâm ô” và được cho tại ngoại, Đại tá Thái Hồng Công cho biết: “Khi khởi tố, cơ quan chức năng dựa vào mức độ hành vi luật pháp quy định, không có chuyện bỏ lọt và hình phạt nhẹ”.

Anh Hoàng Văn T (bố nạn nhân) cho biết: “Gia đình tôi chỉ mong sao đối tượng đã gây ra sự đau đớn cho gia đình phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật…”.

>> Xem thêm: Nguyên tắc vàng mẹ cần THỰC HIỆN trong 24 giờ ngay khi phát hiện con bị xâm hại tình dục

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h