Bé gái 13 tuổi bị ép cưới anh rể 20 tuổi, kẻ đã cưỡng hiếp cô bé

Ngày 19/12/2016 12:17 PM (GMT+7)

Một bé gái 13 tuổi ở Tunisia buộc phải kết hôn với chính anh rể của mình sau khi bị hắn cưỡng hiếp đến có thai. Sự việc đang khiến người dân nước này vô cùng phẫn nộ.

Vào ngày 13/12, một tòa án địa phương ở Tusinia đã chấp nhận cuộc hôn nhân này. Trước đó, bố mẹ của bé gái đã phản đối kịch liệt quyết định của tòa án nhưng họ không thể thay đổi được tình hình. Cuối cùng, cuộc hôn nhân giữa bé gái 13 tuổi và người anh rể 20 tuổi đã diễn ra tại khu vực Kef, miền Tây Bắc Tusinia với sự có mặt của đầy đủ người thân.

Được biết, quyết định của toàn án là căn cứ vào điều luật số 227 trong Bộ luật hình sự của Tunisia. Điều luật này quy định việc quan hệ tình dục với một bé gái dưới 15 tuổi sẽ bị phạt tù 6 năm, tuy nhiên nếu kết hôn với nạn nhân thì nghi phạm sẽ được miễn tội.

Sự việc này đang khiến dư luận Tunisia vô cùng phẫn nộ. Nhiều người đã đứng lên phản đối quyết định của tòa án. Họ quyết định cuộc hôn nhân này là một điều phi nhân tính, không coi trọng cuộc sống của một đứa trẻ mới lên 13 tuổi.

Bé gái 13 tuổi bị ép cưới anh rể 20 tuổi, kẻ đã cưỡng hiếp cô bé - 1

Sự việc này đang khiến dư luận Tunisia vô cùng phẫn nộ. Nhiều người đã đứng lên phản đối quyết định của tòa án.

Tunisia là một trong những quốc gia đầu tiên phê chuẩn những điều ước quốc tế về đảm bảo các quyền của trẻ em. Hôm thứ tư vừa rồi, hàng chục cuộc biểu tình đã diễn ra nhằm phản đối điều luật này. Họ cũng đã tập trung bên ngoài tòa nhà quốc hội để kêu gọi chính quyền Tunisia sửa đổi điều luật và trừng phạt thích đáng những kẻ có hành vi tấn công tình dục.

“Đây là một điều luật cổ hủ và các thẩm phán chỉ có cách tuân thủ”, một thẩm phán cho biết.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h