Bé gái 14 tháng tuổi nguy kịch vì hóc hạt dưa

Ngày 06/03/2015 08:45 AM (GMT+7)

Bé Nguyễn Trần Khánh Ngân, 14 tháng tuổi, trú tại huyện Hòa Vang, Đà Nẵng đã phải nhập viện trong tình trạng khó thở, suy hô hấp chỉ vì nuốt một hạt dưa.

Bé may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần do được gia đình phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời.

Gia đình cho biết, trước đó, bé có cầm hạt dưa chơi và nuốt vào miệng thì bị ho sặc sụa, mặt đỏ tím tái. Bé được gia đình đưa vào Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng trong tình trạng khó thở, có biểu hiện của suy hô hấp.

Bé gái 14 tháng tuổi nguy kịch vì hóc hạt dưa - 1

Bé Ngân cùng mẹ tại bệnh viện.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành chụp citi cho bệnh nhi và phát hiện có hạt dưa gây tắc ở khí quản. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành lấy hạt dưa ra. Đến chiều 5/3, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định. Dự kiến, bé sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Các bác sĩ khoa Liên chuyên khoa (Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng) khuyến cáo, các bà mẹ có con nhỏ, đặc biệt là những cháu dưới 6 tuổi không nên cho các bé ăn hay cầm chơi hạt dưa, hạt mảng cầu… vì rất dễ bị hóc. Khi các bé bị hóc hạt dưa, các bậc phụ huynh cần nắm rõ thao tác cấp cứu tại chỗ Heimlich để cấp cứu cho bé. Nếu không được, cần đưa các bé bên cơ sở y tế gần nhất để kịp thời cứu chữa.

Minh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot