Bé gái 3 tuổi bị đau vùng kín, đưa đến viện cả nhà “ngã ngửa” khi biết nguyên nhân

Ngày 27/06/2017 00:08 AM (GMT+7)

Sau khi bé gái đau buốt vùng kín và liên tục quấy khóc, gia đình đưa đến viện thăm khám thì bất ngờ khi phát hiện nguyên nhân.

Ngày 25/6, khoa Ngoại và Chuyên Khoa - bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận bé Dường Thuyên O.( 3 tuổi, dân tộc Dao, thường trú tại xã Phong Dụ, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh), trong tình trạng quấy khóc, đái buốt, đau rát vùng kín...

Các bác sĩ tiến hành siêu âm và xét nghiệm ngay lập tức, kết quả cho thấy phát hiện một dị vật ở trong vùng kín có kích thước 8x2.5mm. Theo các bác sĩ dị vật được phát hiện là một hạt thóc, có lông sắc cạnh gây xây xước niệu đạo của bé.

Bé gái 3 tuổi bị đau vùng kín, đưa đến viện cả nhà “ngã ngửa” khi biết nguyên nhân - 1

Hiện cháu O. đang được theo dõi tại viện.

Gia đình cháu O. cho biết, trước đó gia đình có phơi thóc, trong lúc bé O. chơi ngoài sân có tè dầm ra quần, gia đình bé có cởi quần mà chưa kịp thay quần khác. Trong quá trình chơi bé có lúc ngồi lên đống thóc, có lẽ đó là nguyên nhân hạt thóc đi vào bàng quang cháu.

Sau khi phát hiện dị vật trong vùng kín, các bác sĩ đã quyết định nội soi gắp dị vật. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, dị vật được các bác sĩ khoa Ngoại và Chuyên khoa nội soi gắp ra khỏi bàng quang cho bé.

Theo các bác sĩ, dị vật nằm trong bàng quang ở bệnh nhân nhi nhỏ tuổi rất nguy hiểm, nếu không phát hiện và gắp kịp thời nguy cơ gây tắc nghẽn đường tiểu cấp tính sẽ dẫn đến suy thận, hoặc tổn thương đường tiết niệu, chảy máu, nhiễm khuẩn tiết niệu...

Chính bởi vậy, các bác sĩ đã phải rất thận trọng khi tiến hành nội soi gắp dị vật. Hiện bệnh nhân đã ổn định và được theo dõi tại bệnh viện.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn