Bé gái 4 tuổi thoát chết thần kỳ trong vụ sập cầu treo

Ngày 27/02/2014 00:00 AM (GMT+7)

Cả nhà Chang A Phua gồm vợ chồng, con trai, con gái đều có mặt trên cầu Chu Va 6 vào buổi sáng 24.2 định mệnh. Cầu đứt, gia đình ông Phua dù có 3 người bị thương song lại thoát chết kỳ diệu...

Chang A Phua (SN 1973, trú tại bản Chu Va 8, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) chính là người cầm di ảnh của em họ trong đám tang ở bản Chu Va 6 vào ngày 24.2. Đoàn người đưa tang đang chậm rãi đi trên cầu thì cầu đứt và tai nạn thảm khốc chẳng ai ngờ đó đã xảy ra nơi dòng suối cạn.

Bé gái 4 tuổi thoát chết thần kỳ trong vụ sập cầu treo - 1

Chị Hàng Thị Trà đang vất vả chăm chồng và hai con trong bệnh viện.

Ông Phua kể lại: “Đang bước trên cầu, bỗng nhiên tôi bị rơi thẳng xuống đám đá dưới lòng suối, ngất lịm, một lúc sau tỉnh dậy thấy chân tay mình bị gãy, máu tuôn đầm đìa. Còn khung cảnh xung quanh trông như địa ngục, người bị rơi xuống cầu nằm la liệt, kêu gào, máu chảy. Con trai tôi là Trang A Thành cầm vòng hoa đứng ngay sát tôi cũng chịu cảnh tương tự”.

Ông Phua nhập viện với một cái cổ chân và một cánh tay bị gãy. Thành - con trai ông chịu thương tích nặng hơn cả khi bị chấn thương sọ não, nhũn não, gãy xương đùi. Thành đang được coi là bệnh nhân nặng nhất đang còn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, đang phải thở bằng máy, hôn mê sâu. 

Đoàn các bác sĩ từ Bệnh viện Bạch Mai đã từng đề xuất đưa Thành về Hà Nội chữa trị. Từ hôm hai bố con vào viện, ông Phua chưa sang được khoa Hồi sức cấp cứu để thăm con vì bản thân ông cũng không thể di chuyển.

Hai thành viên còn lại của gia đình ông Phua bị thương nhẹ hơn, nhưng cũng đã phải trải qua những thời khắc kinh hoàng. Nhất là bé Trang Thị Pắng - con gái Phua, mới có 4 tuổi đầu.

Chị Hàng Thị Trà - SN 1974, vợ Phua - kể lại: “Lúc đó mình đang cõng Pắng trên lưng, đứng ở phía đầu cầu phía bản Chu Va 6. Mình tận mắt chứng kiến cảnh chồng con bị rơi thẳng xuống suối. Đến khi cầu bị văng nghiêng đến đầu cầu bên này, cả mình và cái Pẳng cũng đều bị hất xuống suối”.

Pẳng vọt qua vai của chị Trà rơi thẳng xuống lòng suối cạn, còn Trà may mắn, mắc váy, túm được thành cầu treo lủng lẳng trên không. May cho bé gái 4 tuổi, dù rơi xuống lòng suối cạn đầy đá hộc từ độ cao khoảng hơn 10m, song thần kỳ là cháu chỉ bị chấn thương phần mềm. Chị Trà cho hay, lúc đó chị vội vàng bò trên phần cầu bên này vào bờ rồi vừa gào khóc vừa lao xuống suối tìm Pẳng đầu tiên.

Sau đó chị Trà bế Pẳng sang nơi chồng con bị nạn. Bé Pắng gào thét cấu vào người bố. Ông Phua tỉnh lại, quay đầu nhìn sang thì thấy con trai Chang A Thành và Vàng A Chừ nằm bất tỉnh hai bên...

Sáng 26.2, nằm trong viện cùng giường với bố, bé Pẳng vật vã khóc, liên tục nói tiếng Mông khi đến lượt truyền nước. Chị Trà dỗ con, nước mắt ngắn dài nói với chúng tôi: “Cái Pẳng liên tục kêu "đau quá, mẹ ơi cứu con" đấy. Cả nhà vẫn còn nhìn thấy mặt nhau, giờ chỉ mong thằng Thành sớm tỉnh lại, để không phải mất ai”.

Bé gái 4 tuổi thoát chết thần kỳ trong vụ sập cầu treo - 2

Chang A Thành vẫn hôn mê sâu và đang được điều trị đặc biệt.

Ông Phua chỉ tay qua cửa sổ sang khu nhà đối diện, buồn bã nói: "Chỉ cách nhau có một dãy hành lang mà tôi không thể sang thăm xem thằng Thành xem nó thế nào. Chỉ biết nó bị nặng nhất, nằm hôn mê thôi. Còn tôi thì bác sĩ cho biết chỉ 2-3 ngày nữa là được cho về nhà". Nói xong, mắt ông Phua ầng ậng nước...

Rời phòng nơi ông Phua nằm điều trị, chúng tôi lên tầng 5 nơi Chang A Thành đang nằm thở máy, hôn mê. Trao đổi với với chúng tôi, bác sĩ Hoàng Ngọc Tuyến - Khoa Hồi sức cấp cứu - cho biết 4 trường hợp đang điều trị tại khoa đều là bệnh nhân nặng, đang phải thở máy, đặt xông. Trong đó, Thành được coi là trường hợp nặng nhất. Theo chỉ định, bệnh nhân Thành sẽ được điều trị nội khoa, nằm bất động, dùng thuốc chống phù não.

Bác sĩ Tuyến cho hay: “Với những trường hợp chấn thương sọ não, tụ máu rất khó tiên lượng. Có trường hợp sau 3 - 4 ngày đã tỉnh, có trường hợp phải 10 ngày. Có trường hợp soi chụp thì thấy chấn thương rất nhẹ nhưng lại có thể gây tử vong, có trường hợp thấy tổn thương não rất nặng nề nhưng lại thoát chết, hồi phục. Hy vọng Thành nằm trong trường hợp thứ hai...”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phong Đình Cường - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Bình - cho biết: "Gia đình ông Phua thuần nông, có tới 7 con (3 gái, 4 trai) nên gia cảnh rất khó khăn, giờ lại có tới 3 người nằm viện nên càng khổ sở. Nhiều người họ hàng đã phải lên viện tỉnh hỗ trợ chị Trà chăm sóc chồng con. Ông Phua cùng vợ con thoát chết, đặc biệt ki diệu là cháu Pẳng dù rơi từ độ cao hơn chục mét nhưng chỉ bị chấn thương phần mềm vùng đầu, chỉ thương cháu Thành lại bị chấn thương quá nặng, hôn mê bất tỉnh...".

Theo Anh Đức - Vinh Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan