Bé gái 6 tuổi cứu mẹ thoát khỏi tay tử thần và bài học cho cha mẹ Việt

Ngày 30/10/2016 12:20 PM (GMT+7)

Một bé gái 6 tuổi ở nước Anh khi thấy mẹ lên cơn động kinh nguy kịch, có thể dẫn đến tử vong, đã nhanh chóng gọi cứu hộ và bình tĩnh trình bày sự việc để cứu sống mẹ mình.

Ngày 7/10 vừa qua, ở thành phố Derby, Vương quốc Anh, tổng đài cứu hộ khẩn cấp 999 đã nhận được cuộc điện thoại từ một bé gái chỉ 6 tuổi để nhờ trợ giúp về tình trạng nguy kịch của mẹ. “Mẹ con không tỉnh dậy”, câu nói đầu tiên khi cô bé Lilly Mae gọi cho tổng đài 999. Lúc này mẹ cô bé là chị Portia David, 24 tuổi, đang bị ngất xỉu vì lên cơn động kinh.

Bé Lilly bình tĩnh nói về tình trạng của mẹ và lắng nghe cách sơ cứu cũng như xử lý tình huống ban đầu: “Mẹ con đang nằm trên sàn, cơ thể bất động và không tỉnh dậy, nhưng mẹ đang lên cơn run”.

Bé gái 6 tuổi cứu mẹ thoát khỏi tay tử thần và bài học cho cha mẹ Việt - 1

Cô bé Lilly dũng cảm cùng mẹ David của mình.

Vài phút sau, đội cứu hộ khẩn cấp đã đến để đưa mẹ của bé vào bệnh viện. Chi David được chẩn đoán mắc bệnh động kinh từ khi lên 9 tuổi, và bé gái ngoan chính là anh hùng đã cứu sống mẹ mình.

Sau khi qua cơn nguy kịch, chị David cho biết: “Tôi biết căn bệnh tôi đang mắc và biết rằng sẽ có một ngày nào đó chuyện này sẽ xảy ra, nên tôi luôn dặn con gái để con có thể xử lý tình huống thật đúng cách và không hoảng loạn. Tôi biết ở độ tuổi 6, con tôi sẽ rất hoảng sợ và khó giữ được bình tĩnh, nhưng bé đã dũng cảm và làm được điều này”.

Dù chỉ mới 6 tuổi, nhưng bé Lilly đã giải quyết tình huống rất tốt. Bé biết gọi 999 rồi thực hiện sơ cứu ban đầu, và bình tĩnh chờ đội cứu hộ đến để đưa người mẹ đến bệnh viện.

Bé gái 6 tuổi cứu mẹ thoát khỏi tay tử thần và bài học cho cha mẹ Việt - 2

Lilly là một bé gái rất năng động và hoạt bát

Chị David được điều trị ở Bệnh viện Hoàng gia Derby và đã qua được cơn nguy kịch cũng như đang dần bình phục. Người trực điện thoại và đội cứu hộ rất ngạc nhiên khi người gọi điện thoại chỉ là một bé gái lên sáu. Mọi người khen ngợi bé Lilly vì đã có hành động gan dạ hơn số tuổi của mình.

Hy vọng rằng qua câu chuyện này, các bậc phụ huynh nhận thấy được tầm quan trọng của việc trò chuyện với con trẻ mỗi ngày, khiến con cảm thấy gần gũi và tự tin hơn để giải quyết được những sự cố trong cuộc sống. Nếu bé Lilly chần chừ và hành động trễ, tính mạng mẹ David chắc chắn sẽ bị đe dọa rất nhiều.

Quang Niên (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự