Bé gái 7 tháng tuổi rách thực quản vì… nuốt hoa tai của mẹ vào bụng

Ngày 18/09/2017 19:05 PM (GMT+7)

Trong lúc ngồi chơi cùng mẹ, bé gái 7 tháng tuổi bất ngờ dùng tay giật hoa tai bằng vàng rồi cho vào miệng khiến nôn ói liên tục và rách thực quản.

Ngày 18/9, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM thông tin vừa cứu sống một trường hợp bệnh nhi 7 tháng tuổi (quê Long An) bị tai nạn di vật ở thực quản.

Theo đó, trong lúc đang ngồi chơi với mẹ, bé gái bất ngờ dùng tay giật chiếc hoa tai bằng vàng của mẹ rồi nhanh chóng bỏ vào miệng. Ngay lập tức, bé nôn ói và được đưa đi cấp cứu.

Qua thăm khám và chụp X- quang, các bác sĩ nhận định dị vật cản quang nằm trong thực quản đoạn ngực. Dị vật có hình chiếc hoa tai gồm 1 đầu nhọn nguy cơ khiến thực quản bị trầy, rách rất cao khi can thiệp thủ thuật lấy dị vật. Do đó, các bác sĩ đã tiến hành giải cứu cho bé gái ngay trong đêm.

Bé gái 7 tháng tuổi rách thực quản vì… nuốt hoa tai của mẹ vào bụng - 1

Tấm phim chụp X-quang chỉ rõ chiếc bông tai nằm trong thực quản của bé gái

Sau gây mê mask, ekip phẫu thuật đã cẩn thận kéo dị vật vào lòng ống soi cứng và lấy dị vật ra khỏi thực quản một cách nhẹ nhàng.

Khi đã gắp dị vật ra, bác sĩ soi kiểm tra thấy lòng thực quản chỉ tổn thương niêm mạc ít. Hiện tại, tình hình sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định.

BS.CK1 Phạm Đoàn Tấn Tài, khoa Tai Mũi Họng, BV Nhi Đồng 1 cho hay ca phẫu thuật kéo dài 1 giờ. Sau phẫu thuật, cả ekip điều trị và người nhà đều vui mừng khi bé đã thoát khỏi dị vật nguy hiểm.

Bé gái 7 tháng tuổi rách thực quản vì… nuốt hoa tai của mẹ vào bụng - 2

Chiếc bông tai vàng sau khi được lấy ra

BS. Tài cho biết thêm, một số trường hợp khác khi dị vật kẹt ở vùng thực quản, nếu lòng thực quản bị tổn thương nhiều, sau gắp dị vật thì bé phải nằm viện lâu và ăn qua ống sonde dạ dày rất khó chịu.

Qua trường hợp của bé gái 7 tháng tuổi, các bác sĩ khuyên phụ huynh nên coi trông con nhỏ thật cẩn thận, không nên cho trẻ chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ hoặc mang hoa tai bằng kim loại. Vì chúng dễ làm cho trẻ tò mò rồi bỏ vào miệng nuốt. Khi đó, trẻ sẽ bị dị vật đường ăn hoặc nguy hiểm hơn là dị vật đường thở,…

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ hóc dị vật