Bé gái bị chôn sống: Vì… đông con

Ngày 04/10/2013 16:19 PM (GMT+7)

Chiều 4/10, Trung tá Phan Thanh Hồng – Trưởng Công an phường An Bình, quận Ninh Kiều (Cần Thơ) cho biết, cơ quan công an đã xác định được cha mẹ bé gái bị bỏ rơi tại bụi rậm được người dân cứu sống.

Sự việc một bé gái mới sinh còn chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi trong đêm, được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu, khiến dư luận phẫn nộ, cho rằng cha mẹ đứa trẻ nhẫn tâm bỏ con cái và muốn truy tìm ra người thân.

Vào cuộc điều tra, xác minh, công an địa phương xác định bé gái bị bỏ rơi tối 2/10 là con của vợ chồng Lê Thị Cẩm Trúc (SN 1974) và Trương Văn Nhân (SN 1970), trú tại KV 8, P.An Bình, quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ).

Bé gái bị chôn sống: Vì… đông con - 1

Ngôi nhà của vợ chồng Trúc, Nhân

Bé gái bị chôn sống: Vì… đông con - 2

Người mẹ nằm nghỉ trong nhà sau khi sinh và bỏ rơi con gái ruột

Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi là con thứ 4 của 2 vợ chồng nói trên. Khi được mời lên cơ quan công an, ban đầu Trúc quanh co, phủ nhận mình là mẹ cháu bé. Tuy nhiên, được sự động viên của lãnh đạo công an phường An Bình, Trúc thừa nhận do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, vợ chồng sinh đã sinh 3 con rồi, hiện nuôi ăn không nổi nên khi cháu bé chào đời đã nghĩ quẩn mang con ra vườn bỏ.

Trung tá Hồng cho biết, gia đình Trúc, Nhân thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Trúc không có nghề nghiệp ổn định, Nhân đi làm phụ hồ. Đến nỗi, sau khi sinh xong không có bộ quần áo quấn cho con, chỉ quấn túi nilông và bao gạo bỏ bên vệ đường, vùi dưới lùm cây. Một điều khá trùng hợp, gia đình ông Trương Văn Bảnh và bà Đỗ Thị Công đang chăm sóc bé gái khi lại có mối quan hệ con cô con cậu với gia đình cháu bé.

Bé gái bị chôn sống: Vì… đông con - 3

Người dân chỉ nơi bé gái bị bỏ rơi, vùi dưới đất

Trước đó, khoảng 21h tối 2/10, anh Trương Văn Duyên (45 tuổi, ngụ xóm Ngã Cái, phường An Bình) khi đang đi mua thuốc lá trên con đường liên xóm, bất giác anh nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ mấy lùm cây trên phần đất của ông Trương Văn Nhàn (cách nhà anh Duyên hơn 100m).

Linh cảm có điều gì đó bất thường, anh Duyên liền tìm đến nơi phát ra tiếng động thì tá hỏa khi dưới lùm cây có đứa bé bị đất vùi lấp chỉ còn ló ra khuôn mặt. Lập tức anh Duyên chạy về nhà kêu người nhà cùng bà con chòm xóm ra nơi cháu bé bị chôn lấp. Đứa bé được moi lên trong bộ dạng không có áo quần, đặt nằm trong túi nhựa và bọc quanh người là xác bao đựng gạo.

Anh Duyên kể, lúc đưa đứa bé lên, trẻ vẫn còn nguyên dây rốn, da tím tái, thở yếu nên mọi người lập tức đưa vào trạm y tế phường Long Tuyền, quận Bình Thủy để cắt dây rốn và cấp cứu.

Bé gái bị chôn sống: Vì… đông con - 4

Bà Đỗ Thị Công chăm sóc bé gái bị bỏ rơi

Bà Đỗ Thị Công (hàng xóm anh Duyên) kể sau khi sơ cứu tại trạm y tế, sức khỏe bé gái ổn định nên trạm y tế cho mang về nhà chăm sóc. Tại nhà bà Công, cháu bé được con dâu bà Công (đang nuôi con nhỏ) cho bú sữa mẹ. Bé đã bú rất nhiều do đói.

Vụ việc được trình báo chính quyền địa phương ngay trong đêm và đại diện chính quyền, đoàn thể đã đến lập biên bản vụ việc. Trong hai ngày qua, đã có hàng chục người đến nhà bà Công đề nghị nhận cháu bé về làm con nuôi, nhưng gia đình bà Công từ chối. Bà Công cho biết, nếu vợ chồng Trúc, Nhân nuôi không nổi cháu bé, gia đình bà sẽ nhận nuôi và làm thủ tục xin nhận con nuôi.

Hiện công an phường An Bình, quận Ninh Kiều tiếp tục lấy lời khai, xác định hành vi của vợ chồng Trúc, Nhân để có hướng xử lý vụ việc.

Theo Minh Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình