Bé gái chết oan vì đôi bông tai 100 nghìn đồng

Ngày 03/06/2014 13:48 PM (GMT+7)

Thua bạc, Cần nảy sinh ý định cướp tài sản của cháu Ái nhưng không thành nên sát hại rồi giấu xác phi tang.

Xác chết bé gái dưới mương nước

Bà Nguyễn Thị Sáu (50 tuổi, xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) nước mắt lưng tròng khi có người hỏi về đứa cháu nội vừa bị sát hại cách đây chưa lâu. Bà Sáu cho biết, vào ngày 22/5/2014 là ngày cúng bà Chúa Xứ nên đưa một số trái cây, vật dụng ra trước cổng miếu Bà Tra Men để bán với hy vọng kiếm được ít đồng lời. Do vợ chồng con trai bận việc nên bà đưa đứa cháu gái là Danh Thị Ái (5 tuổi) ra đứng cùng mình.

Hơn 2 tiếng sau, bé Ái chạy lại nhỏ nhẹ: “Phía sau miếu có hội chợ. Các bạn chơi đu quay ngựa gỗ vui lắm. Bà cho con 2.000 đồng để đi chơi nha”. Thấy đứa cháu hớn hở, bà liền rút tiền cho không chút nghĩ ngợi. Trước khi Ái đi, bà vẫn còn dặn: “Cháu đi chơi quanh đây thôi nha, kẻo lạc. Đến trưa thì quay lại đây ăn cơm với bà”.

Bé gái chết oan vì đôi bông tai 100 nghìn đồng - 1

Kẻ thủ ác ra tay một cách man rợ

Bà Sáu chia sẻ, mặc dù chỉ mới 5 tuổi nhưng Ái khá thông minh và nghe lời người lớn. Chưa bao giờ bé làm người thân buồn. Thế nhưng, hôm đó, cháu đi chơi đến trưa vẫn không thấy quay lại. Nóng lòng, bà đinh ninh đã có chuyện không hay xảy ra nên đi về phía hội chợ tìm nhưng không thấy đứa cháu nội đâu. Bà hỏi quanh nhiều người thì được biết: “Cách đây chừng vài giờ thì có thấy”.

Hoảng hốt, bà nhờ người gọi vợ chồng con trai cùng đi tìm cháu gái. Lúc này, nhiều người dân ở địa phương cũng góp sức tìm kiếm. Nhiều người nghi ngờ cháu Ái bị té nước nên tìm ở các con sông, con mương. Đến chừng 22 giờ cùng ngày, cả nhà bà Sáu chết lặng khi phát hiện cháu Ái dưới con mương với tư thế hai chân nổi lên trên còn đầu bị giấu dười đất.

Nhận được thông tin, công an có mặt khám nghiệm hiện trường. Theo kết luận khám nghiệm tử thi, cháu Ái tử vong do ngạt nước, bên trong miệng có nhiều bùn đất, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím. Bà Sáu rầu rầu: “Khi tìm thấy, chúng tôi phát hiện trên miệng của cháu có vết keo. Chúng tôi thấy tội, tìm mọi cách nhưng vẫn không tẩy hết được”. Bà Sáu còn cho hay, điều đáng nói, bình thường, cháu Ái có mang một bông tai bằng vàng nhưng khi phát hiện thi thể thì đã mất.

Từ những thông tin này, công an nghi ngờ đây là một vụ giết người cướp tài sản. Đề nhanh chóng trấn an dư luận, công an quyết tâm tìm ra hung thủ trong thời gian nhanh nhất.

Nỗi đau khôn nguôi

Bằng nghiệp vụ, đến ngày 28/5/2014, công an tỉnh Kiên Giang đã phát hiện, bắt giữ kẻ hung ác là Nguyễn Trung Cần (31 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thạnh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Tại cơ quan điều tra, Cần khai nhận, mình là đối tượng làm thuê cho đoàn hội chợ. Vào ngày xảy ra vụ án, Cần đánh bạc với một số người bạn. Chỉ chưa đầy nửa tiếng gần 1 triệu đồng trong túi nhanh chóng “không cánh mà bay”.

Lúc này, Cần khá buồn và muốn có ít vốn để gỡ gạc lại số tiền đã mất. Nhìn quanh, Cần thấy cháu Ái đang chơi gần khu vực mình làm mà không có người lớn đi cùng. Vả lại, Cần thấy cháu có mang một đôi bông tai bằng vàng nên nảy sinh ý định lấy. Cần lại gần và rủ: “Cháu đi lại phía sau chỗ đu quay chú cho cái này”.

Bé gái chết oan vì đôi bông tai 100 nghìn đồng - 2

Cần đang được lấy lời khai tại cơ quan điều tra

Cháu Ái cứ tưởng là thật nên đi theo. Nhìn quanh không có ai, Cần vội giật đôi bông tai. Cháu Ái đau nên khóc. Cần yêu cầu nín nhưng không được nên bịt miệng, bóp cổ cho đến khi cháu ngưng thở. Điều đáng nói, lúc này, gã bồng nạn nhân đến mương nước gần đó, nhấn đầu xuống, lấy đất đè lên trên để phi tang. Sau đó, gã rời khỏi hiện trường, quay trở lại làm việc như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Mấy ngày qua, chị Sa Thị Chung (27 tuổi) như người mất hồn, luôn đưa ánh mắt nhìn lên di ảnh của đứa con gái xấu số. Lau vội dòng nước mắt, chị cho biết, cách đây chừng 7 năm chị lấy chồng. Trong thời gian sống chung, chị sinh được hai đứa con gái. Bé đầu bị thiểu năng trí tuệ nên khi sinh bé Ái thì gia đình rất lo lắng. Thấy đứa con thứ hai càng lớn càng thông minh nên chị rất vui mừng. “Bao nhiêu tin tưởng, chúng tôi dồn vào cho cháu, thế mà…”.

Chồng chị Chung buồn bã cho hay: “Vợ chồng chúng tôi làm thuê làm mướn suốt ngày cũng không đủ ăn. Do đó, gia đình thuộc dạng nghèo khó tại địa phương. Thế nhưng, vì thấy con gái rất thích bông tai nên dành dụm mấy tháng liền mới được 100 nghìn đồng để mua. Tôi không thể ngờ, đó cũng chính là nguyên nhân khiến cháu bị sát hại một cách dã man như thế”.

Trao đổi với chúng tôi, công an tỉnh Kiên Giang cho biết, do vụ án có nhiều điểm khúc mắc nên hiện giờ vẫn đang điều tra. Công an đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong thời gian ngắn nhất.

Duy Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan