Bé gái được thông báo khỏi HIV đã tái nhiễm

Ngày 12/07/2014 21:06 PM (GMT+7)

Bé gái tại Mỹ nhiễm HIV khi chào đời và được cho là đã sớm được chữa lành trong thời gian dài nay bị phát hiện có HIV

Giám đốc Viện Quốc gia về Bệnh Nhiễm và Dị ứng TS Anthony Fauci thông báo kết quả “rất đáng thất vọng” rằng họ đã tìm thấy HIV trong cơ thể của đứa trẻ mang biệt danh bé Mississippi - vốn từng được thông báo đã thoát nhiễm HIV hồi tháng 3.

Bé gái được thông báo khỏi HIV đã tái nhiễm - 1

Các nhà khoa học tìm thấy HIV trong cơ thể em bé được cho đã thoát nhiễm HIV hồi tháng 3

Hy vọng to lớn về khả năng chữa lành HIV cho trẻ ngay từ lúc sơ sinh được giới khoa học đặt vào trường hợp này sau thời gian dài họ không thấy virus trở lại ở bé gái nay đã 4 tuổi. Tuy nhiên, họ đã tìm thấy HIV trong những xét nghiệm hồi tuần trước. Thuốc kháng virus đã khiến HIV biến mất trong dòng máu nhưng chúng đã trốn ở những nơi ẩn chứa - ở ruột và não.

Trong thời gian qua, các thầy thuốc hy vọng việc chữa trị ngay từ khi lọt lòng mẹ sẽ ngăn HIV không thể tạo nơi ẩn chứa khiến trẻ có khả năng suốt đời thoát khỏi HIV. Cuối cùng, hy vọng đó không xảy ra ở ca này dù họ không phát hiện HIV trong 2 năm sau khi bé Mississippi được điều trị. Quá trình trị liệu bắt đầu rất sớm sau khi bé chào đời.

Sau trường hơp này, các nhà khoa học Canada đã thông báo có một nhóm 3 trẻ sơ sinh cũng đã được trị liệu hết nhiễm HIV trong báo cáo khoa học sẽ được họ dự kiến trình bày tại hội nghị quốc tế hằng năm về bệnh AIDS ở TP Melbourne ở Úc vào cuối tháng 7.

Theo Tr. Lâm (Theo BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot