Bé gái người Việt 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc muốn ở lại với chồng

Ngày 11/11/2016 18:41 PM (GMT+7)

Chiều ngày 11/11, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết bé gái người Việt mang thai 12 tuần ở Trung Quốc muốn ở lại Trung Quốc.

Bà Phạm Thu Hằng – Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết bé gái 12 tuổi người Việt Nam mang thai 12 tuần được phát hiện ở Trung Quốc không có ý định về nước mà bày tỏ mong muốn ở lại Trung Quốc tiếp tục sống cùng chồng của mình.

Một nguồn tin khác cũng thông tin, thực tế bé gái được cho là 12 tuổi mang thai trên sinh năm 1997 và đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hà Giang.

Bé gái người Việt 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc muốn ở lại với chồng - 1

Bé gái 12 tuổi người Việt Nam phát hiện mang thai ở Trung Quốc.

"Hiện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, các cơ quan chức năng trong nước về nguyện vọng của đương sự", bà Hằng cho biết.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin, một bé gái mang thai 12 tuần được người đàn ông 40 tuổi đưa đến bệnh viện ở  thành phố Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) khám thai. Gia đình khai cô bé 20 tuổi nhưng các bác sĩ nghi ngờ nên đã thông báo cho côn an

Vào cuộc điều tra, Công an Trung Quốc phát hiện bé gái này là người Việt Nam bị bán sang Trung Quốc. Ban đầu, cô bé khai mình tên Mai, 12 tuổi ở Hà Nội nhưng sau đó khai lại đã 17 tuổi. Mới đây nhất, một người đàn ông ở Hà Giang đã lên tiếng nhận là cha bé gái trên. 

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự