Bé gái ở ca mang thai hộ đầu tiên tại Bệnh viện Trung ương Huế vừa chào đời

Ngày 28/07/2016 14:27 PM (GMT+7)

Bé gái khỏe mạnh, nặng 3,5kg vừa chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của người thân và đội ngũ y bác sỹ.

Trưa ngày 28/7, GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bé gái mang thai hộ đầu tiên ở Miền Trung đã chào đời tại Bệnh viện Trung ương Huế vào 8h10 phút sáng nay ngày 28/7, cân nặng 3,5kg.

Các bác sĩ Khoa Phụ sản Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế là đơn vị thực hiện ca mổ, bé gái chào đời sức khỏe tốt, đã bú được sữa ngoài.

Bé gái ở ca mang thai hộ đầu tiên tại Bệnh viện Trung ương Huế vừa chào đời - 1

Bé gái mang thai hộ đầu tiên ở Miền Trung chào đời sáng nay 28/7 - Ảnh: BV cung cấp

Theo bác sĩ Phú, mẹ của bé là một phụ nữ 35 tuổi (ngụ thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) do bị cắt tử cung, không thể tự mang thai nên đã nhờ người mang thai hộ.

Từ năm 2007, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận hồ sơ trên 10 trường hợp mang thai hộ và đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm thành công 3 trường hợp.

Hiện có 3 bệnh viện trên cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện mang thai hộ, gồm: Bệnh viện Phụ sản T.Ư (Hà Nội), Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (TP. HCM), và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế.

Theo luật, cặp vợ chồng có quyền nhờ người mang thai hộ khi có đủ các điều kiện sau: Có xác nhận của đơn vị y tế có thẩm quyền về việc người vợ không thể mang thai và sinh con ngay cả khi làm thụ tinh trong ống nghiệm; Vợ chồng đang không có con chung; Đã được tư vấn về y tế, pháp lý, tâm lý.

Còn người được nhờ mang thai hộ phải có đủ các điều kiện sau: Là người thân thích cùng hàng của bên vợ (hoặc bên chồng) nhờ mang thai hộ; Đã từng sinh con và chỉ được mang thai hộ một lần duy nhất; Ở độ tuổi phù hợp và có xác nhận của đơn vị y tế có thẩm quyền về khả năng mang thai hộ; Nếu người phụ nữ mang thai hộ đã có chồng thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của chồng; Đã được tư vấn về y tế, pháp lý, tâm lý.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự