Bé gái sinh non mẹ bỏ rơi do mắc nhiều bệnh tật

Ngày 11/05/2016 19:00 PM (GMT+7)

Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. HCM đang điều trị cho một bé gái sinh non hơn 34 tuần, nặng 1,8kg mang trong mình nhiều bệnh tật mà mẹ bỏ rơi, không có người chăm sóc.

Người trực tiếp chăm sóc bé gái bị bỏ rơi là điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Nhu, cho biết, theo hồ sơ bệnh án, em chào đời ngày 13/2/2016 tại bệnh viện Đồng Nai. Vào ngày 30/3 vừa qua, em được bệnh viện Đồng Nai chuyển đến cấp cứu trong tình trạng sinh non chỉ hơn 34 tuần, cân nặng 1,8kg, thở yếu ớt, cơ hội cứu sống rất mỏng manh.

Các bác sĩ khoa hồi sức cấp cứu đã tích cực điều trị cho em, xác định do em sinh non nên cơ thể bên trong chưa phát triển hoàn thiện, sức khỏe rất yếu, mang nhiều bệnh tật như: hẹp eo động mạch chủ, bệnh tim, viêm phổi, nhiễm trùng huyết.

Bé gái sinh non mẹ bỏ rơi do mắc nhiều bệnh tật - 1

Bé bị mẹ bỏ rơi do mắc nhiều bệnh tật đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Nhi đồng 2

Theo điều dưỡng Nhu, mẹ em là Nguyễn Thị Thu Thảo, ngụ ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Ngày em được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2, mẹ có theo lên nhưng sau đó đã rời khỏi bệnh viện khi biết sức khỏe em rất yếu lại mang nhiều bệnh tật.

Hiện em được chuyển đến nằm tại phòng hồi sức Khoa tim mạch để điều trị đóng ống động mạch. Điều dưỡng Nhu trực tiếp dẫn chúng tôi vào thăm, em nằm trong phòng cách ly mê man, hơi thở yếu ớt.

Bé gái sinh non mẹ bỏ rơi do mắc nhiều bệnh tật - 2

Các bác sĩ chưa tiên lượng được và đang tích cực điều trị để em được sống

Do nằm viện không có người thân nên em được các y tá, điều dưỡng thay nhau chăm sóc, yêu thương như con. Mọi chi phí hiện tại để điều trị, chăm sóc cho em đều được trích từ nguồn hỗ trợ bệnh nhân nghèo của phòng Công tác xã hội, bệnh viện Nhi đồng 2.

Khi được hỏi về sức khỏe của em hiện tại thế nào, điều dưỡng Nhu cho biết, các bác sĩ cũng chưa tiên lượng được. Mọi người vẫn luôn quan tâm, chăm sóc, điều trị hết khả năng để em có thể sống. Thế nhưng về lâu về dài rất cần sự chung tay chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng để có kinh phí.

Bạn đọc quan tâm giúp đỡ cho em, xin liên hệ tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo bệnh viện Nhi Đồng 2, điện thoại: 08.38295723 – 08.22284692.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi