Bé gái thoát chết thần kỳ nhờ ướp lạnh 3 ngày

Ngày 06/05/2013 21:27 PM (GMT+7)

Bé gái Lilly Cracknell (Anh) được các bác sĩ cứu sống dù đã ngừng thở 30 phút nhờ được ủ lạnh trong ba ngày sau khi chào đời.

Cô bé Lily Cracknell, thị trấn Harlow, hạt Essex, Anh, gặp khó khăn trong việc hít thở suốt 30 phút sau khi vừa cất tiếng khóc chào đời.

Bé gái thoát chết thần kỳ nhờ ướp lạnh 3 ngày - 1

Bé Lily được bọc trong túi lạnh 3 ngày

Nhiệt độ cơ thể của Lilly đã hạ từ 37 xuống còn 35,5oC. Các bác sĩ vẫn chưa biết lý do tại sao sự thay đổi nhiệt độ cơ thể lại có tác dụng như vậy. Tuy nhiên, họ đã lo ngại rằng não của Lilly quá nóng, sưng lên, và có thể bị tổn thương.

Bé gái thoát chết thần kỳ nhờ ướp lạnh 3 ngày - 2

Bé gái thoát chết thần kỳ

Các bác sỹ đã đi đến quyết định bọc bé trong một chiếc túi lạnh đặc biệt trong vòng 3 ngày để giảm thân nhiệt của Lily từ 37 độ C xuống còn 35,5 độ C. Họ cho biết, môi trường lạnh sẽ ngăn chặn não bộ của bé Lily sưng to lên.

Bé gái thoát chết thần kỳ nhờ ướp lạnh 3 ngày - 3

Chị Rebecca Hasler mắc chứng tiền sản giật, căn bệnh đe dọa tính mạng gây ra các cơn động kinh trong khi mang thai và có thể khiến nhịp tim của thai nhi không bình thường.

Nhưng điều khiến các bác sỹ hết sức nhạc nhiên là vì sao liệu pháp này lại giúp bé có thể hồi phục nhanh đến vậy.

Chị Rebecca Hasler, 23 tuổi, mẹ của Lily, cho biết: "Các bác sĩ cũng thừa nhận rằng thật kỳ diệu khi con bé đã hồi phục rất nhanh. Lily bé nhỏ trông thật đáng thương khi phải nằm trong chiếc túi lạnh đó. Nhưng chúng tôi biết rằng đó là cơ hội duy nhất để cứu sống con bé".

Bé gái thoát chết thần kỳ nhờ ướp lạnh 3 ngày - 4

Bé Lily Cracknell và mẹ Rebecca.

Chào đời với cân nặng chỉ 2,6kg, bé Lily được chuyển đến BV Addenbrooke ở Cambridge để điều trị đặc biệt. Sau 3 ngày được làm lạnh giảm thân nhiệt, bé Lily hồi phục và được xuất viện sau 2 tuần.

Cô bé Lily Cracknell sẽ tròn 3 tuổi vào tháng 8 này. Có vóc dáng nhỏ hơn so với những đứa trẻ cùng lứa tuổi, nhưng Lily đã khiến nhiều người kinh ngạc với sức sống mãnh liệt của mình.

Bé gái thoát chết thần kỳ nhờ ướp lạnh 3 ngày - 5

Hiện giờ, cô bé Lilly 3 tuổi đang sống rất hạnh phúc và khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường khác.

Mẹ Rebecca tự hào nói: "Con bé tuy nhỏ nhưng là một chiến sĩ dũng cảm. Lily rất nhanh trí và hiếu động. Chúng tôi thực sự biết ơn các bác sĩ đã cứu sống con bé".

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot