Bé gái vừa chào đời đã có 2 răng cửa

Ngày 20/09/2013 16:01 PM (GMT+7)

Một bé gái ở Anh đã khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên khi vừa chào đời đã có 2 chiếc răng ở hàm dưới.

Bé Eva Faith chào đời hôm 8/9 vừa qua tại bệnh viện Đại học James Cook ở Middlesbrough, Anh với trọng lượng 3,2kg. Eva đã khiến mọi người hết sức bất ngờ với 2 chiếc răng cửa ở hàm dưới mọc trọn vẹn.

Chị Vicki Griffiths, 26 tuổi, mẹ của bé Eva đã từ bỏ ý định nuôi con bằng sữa mẹ, và quyết định cho bé Eva bú bình.

Bé gái vừa chào đời đã có 2 răng cửa - 1

Bé Eva Faith với hai chiếc răng cửa ở hàm dưới.

Theo chị Vicki, hai vợ chồng chị đã bàn bạc trước rằng chị sẽ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu, tuy nhiên, 2 chiếc răng mọc sớm của Eva Faith - con gái chị, đã khiến chị phải suy nghĩ lại. "Tôi sợ rằng cháu sẽ mọc răng sớm và có thể việc bé ngứa lợi sẽ khiến tôi đau đớn hơn khi cho bé bú", Vicki Griffiths nói.

Bé gái vừa chào đời đã có 2 răng cửa - 2

Bố mẹ bé và các bác sỹ đã vô cùng ngạc nhiên khi lần đầu tiên nhìn thấy bé

Khi chị Vicki trao cô con gái mới sinh cho chồng và chị gái để đi vào phòng tắm, chị không biết rằng bên ngoài cả hai người kinh ngạc khi nhìn thấy đặc điểm khác lạ trên gương mặt của cô bé.

Chị kể lại: “Khi tôi trở lại phòng, chồng tôi nói rằng ‘con gái có răng rồi, em biết không?’ thế là cả hai chúng tôi cùng phá lên cười. Chúng tôi rất bất ngờ, và các nữ hộ sinh cũng vậy”.

Bé gái vừa chào đời đã có 2 răng cửa - 3

Gia đình của bé Eva

Trước khi sinh Eva Faith, chị Vicki đã có 2 bé gái là Elizabeth, 7 tuổi và Emily, 5 tuổi. Hai chị gái của Eva được sinh ra hoàn toàn bình thường và cũng không hề mọc răng sớm.

Jonathan Wyllie, cố vấn môn học trẻ em sơ sinh tại bệnh viện trường ĐH James Cook, cho biết: “Chuyện này có thể xảy ra khoảng ba lần trong mỗi hai năm ở bệnh viện này. Một năm chúng tôi tiếp nhận 4.000 ca sinh, vậy cứ mỗi 2.000 đến 3.000 em bé lại có một trường hợp tương tự. Các bé sinh ra có một đến hai răng và thường mọc ở hàm dưới”.

Bé gái vừa chào đời đã có 2 răng cửa - 4

Hà Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan