Bé hơn một tháng tuổi tử vong sau tiêm phòng lao

Ngày 12/11/2014 20:56 PM (GMT+7)

Cháu P.V.L, 44 ngày tuổi, trú tại bản Khiếu, xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) vừa tử vong sau tiêm vaccine phòng lao.

Ông Hoàng Văn Linh, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn vừa xác nhận thông tin trên tối 12/11.

Ông Linh cho biết, cháu bé được tiêm phòng lao vào 8h sáng 10/11, sau khi tiêm cháu L. không có biểu hiện gì nên được cho về nhà.

Sau đó, theo gia đình cháu bé kể lại thì đến khoảng 2h sáng 11/11 cháu cháu vẫn bú bình thường. Đến 4h sáng cùng ngày cháu khó thở, tím tái.

Bé hơn một tháng tuổi tử vong sau tiêm phòng lao - 1

Bé hơn một tháng tuổi tử vong sau tiêm phòng lao ở Bắc Kạn (Ảnh minh họa)

Ngay lập tức gia đình đưa cháu L. đến trạm y tế xã Bằng Phúc trong tình trạng tim đập yếu. Cháu L. tiếp tục được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn nhưng cháu đã tử vong trên đường đi.

Cũng theo ông Linh, có một cháu nữa tiêm cùng lọ vaccine phòng lao với cháu L. nhưng sức khỏe cháu còn lại vẫn bình thường.

Trong đợt tiêm chủng lần này, toàn tỉnh Bắc Kạn nhận được hơn 3.000 liều vaccine phòng lao, tiêm hết 2.910 liều chưa ghi nhận vấn đề gì.

Ông Linh cho biết, sau khi xảy ra sự việc, ngành y tế cùng các cơ quan chức năng đã họp Hội đồng chuyên môn để rà soát lại toàn bộ quy trình và xác định nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên, theo ông, các nhân viên y tế đã thực hiện đúng quy trình chuyên môn, vaccine được bảo quản đúng cách, cháu bé cũng được khám sàng lọc trước khi tiêm.

Ông Linh cho biết mặc dù chưa xác định chính xác nguyên nhân tử vong, nhưng cũng không loại trừ khả năng cháu bé bị sặc sữa hoặc mắc một bệnh lý tiềm tàng nào đó.

Hiện Sở Y tế Bắc Kạn giao Trung tâm Y tế dự phòng và phòng nghiệp vụ y tế làm các xét nghiệm để có kết luận chính xác về nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Theo Diệu Thu (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot