Bé sinh non nặng 6 lạng sống sót kỳ diệu

Ngày 16/07/2013 19:58 PM (GMT+7)

Dù sinh non và chỉ nặng 618 gam, bé gái Annabel Hately (Anh) vẫn sống sót kỳ diệu và chuẩn bị tổ chức sinh nhật 1 tuổi.

Khi chào đời vào tháng 7 năm ngoái, Annabel Hately, ở hạt Hampshire, vương quốc Anh chỉ nặng 618 gam. Các bác sỹ lo ngại Annabel khó có khả năng sống sót nhưng bây giờ cô bé đã sắp tổ chức sinh nhật 1 tuổi.

Bé sinh non nặng 6 lạng sống sót kỳ diệu - 1

Bé Annabel Hately của hiện tại

Chị Rachael Hately, 40 tuổi, mẹ của Annabel cho biết, lúc siêu âm 20 tuần, các bác sỹ đã đo kích thước chân, tay của con bé và nói rằng con bé quá nhỏ. "Bác sỹ nói với vợ chồng tôi rằng nếu con bé không đạt được mức cân nặng nhất định thì tôi phải phá thai.

Tôi về tham khảo các diễn đàn trực tuyến và các mẹ đã từng gặp trường hợp tương tự được biết họ tăng cân bằng cách ăn nhiều protein. Vì vậy, tôi đã cố gắng ăn thật nhiều để tăng cân. Tuy nhiên,  nhau thai không thể truyền dinh dưỡng vào cơ thể bé nên bé ngừng phát triển trong bụng mẹ.

Bé sinh non nặng 6 lạng sống sót kỳ diệu - 2

Lúc mới chào đời, Annabel Hately chỉ nặng 618 gam

Bé sinh non nặng 6 lạng sống sót kỳ diệu - 3

Các bác sỹ lo ngại Annabel Hately khó có khả năng sống sót

Chị Hately đã buộc phải sinh mổ vì em bé ngừng phát triển trong tử cung. Annabel phải ở trong khu chăm sóc trẻ sơ sinh đặc biệt suốt 8 tuần để theo dõi.

Khi mới chào đời, Annabel đã bắt đầu ăn sữa trực tiếp. Không ai có thể tin được vào sự phát triển kỳ diệu này. Và đến bây giờ, bé Annabel đã bắt đầu bước sang tuổi thứ hai, Annabel sẽ có một bữa tiệc tuyệt vời với gia đình và bạn bè.

Bé sinh non nặng 6 lạng sống sót kỳ diệu - 4

Annabel Hately chuẩn bị tổ chức sinh nhật đầu tiền với gia đình

Bác sĩ Charlotte Groves, chuyên gia tư vấn về trẻ sơ sinh, cho biết: "Thật vui mừng khi nhận được những phản hồi tích cực từ cha mẹ của các bé khi chúng nằm trong khu đặc biệt, bởi việc chăm sóc một đứa bé như thế thường rất áp lực".

Ly Ly (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan