Bé sơ sinh bị giòi trong tai sức khỏe đã ổn định

Ngày 04/06/2015 11:05 AM (GMT+7)

Anh Thể hy vọng, sau vụ việc này, các phụ huynh cần theo dõi vệ sinh cho con mới sinh kĩ lưỡng, không trừ bộ phận nào trên cơ thể để tránh trường hợp không hay xảy ra.

Sáng 4/6/2015, anh Anh Phạm Duy Thể (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đã đưa con gái đến bệnh viện Phụ sản – Nhi (TP Đà Nẵng) khám tổng quát. Do cháu bé còn quá nhỏ, nên việc nội soi chỉ được thực hiện ở phía bên ngoài tai. Bác sĩ cho hay, cháu đã ổn định, không ảnh hưởng gì. Đến nay, anh đã đưa con trở về nhà.

Anh Thể chia sẻ thêm, thời gian qua rất lo lắng về tình trạng sức khỏe của con gái. Bởi, cháu chỉ mới sinh được vài ngày thì phát hiện trong tai có giòi. Khi được các bác sĩ tại bệnh viện Phụ sản – Nhi khám và khẳng định sức khỏe của cháu vẫn bình thường nên sự lo lắng vơi đi phần nào.

Bé sơ sinh bị giòi trong tai sức khỏe đã ổn định - 1

Vợ anh Thể đang bồng đứa con mới sinh

Anh Thể khẳng định, không hề có ý định khiếu nại gì. Tuy nhiên, anh vẫn mong, Sở Y tế tỉnh sẽ làm rõ vụ việc. Anh hy vọng sẽ có lời giải đáp, con giòi xuất hiện trong tai của con gái từ lúc nào? Phải chăng con giòi có từ khi cháu còn ở bệnh viện?

Ngoài ra, anh cho biết, có bác sĩ trả lời với báo chí, khả năng do khâu chăm sóc, vệ sinh trẻ ở nhà kém dẫn đến ruồi bu vào tai, đẻ ấu trùng tạo ra giòi. Anh Thể không đồng tình với điều này. Anh cho rằng, dù mình ở miền núi, nhưng là cán bộ của xã, vẫn được tiếp thu tri thức và biết cách chăm sóc con lúc mới sinh. Ngoài ra, vợ anh là cán bộ y tế học đường của một trường tại địa phương. Anh khẳng định, cả hai vợ chồng chăm sóc cho con khá kĩ.

Đến nay, con gái sơ sinh của anh Thể vẫn chưa đặt tên. Gia đình chờ đến khi cháu đầy tháng thì mới đặt tên chính thức. Cháu là con thứ hai của vợ chồng anh.

Trước đó, đại diện phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã lên tận nhà anh Thể. Tuy nhiên, lúc này anh đưa con ra TP Đà Nẵng khám nên không gặp trực tiếp. Đại diện bệnh viện đã liên hệ với anh qua điện thoại, hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu bé…

Anh Thể hy vọng, sau vụ việc này, các phụ huynh cần theo dõi vệ sinh cho con mới sinh kĩ lưỡng, không trừ bộ phận nào trên cơ thể để tránh trường hợp không hay xảy ra.  

Trước đó, anh Thể cho biết, ngày 21/5, vợ là chị Bùi Thị Thúy chuyển dạ và được đưa vào bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Chị được bác sĩ tư vấn khuyên mổ. Do yếu nên cháu bé được đưa vào lồng kính cách ly.

Bé sơ sinh bị giòi trong tai sức khỏe đã ổn định - 2

Con giòi được gắp ra từ tai cháu bé sơ sinh

Ba ngày sau, anh phát hiện trong tai của con có máu chảy. Anh báo cho bác sĩ. Bác sĩ cho rằng, do dịch ối từ mẹ. Ngày 25/5, sức khỏe của cả mẹ lẫn con đều khỏe, bác sĩ cho phép về nhà.

Hôm sau, anh Thể thấy máu vẫn rỉ ra từ tai của con nên đưa đến một phòng khám tư khám. Bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị viêm tai giữa có mủ. Sau đó, bác sĩ bán thuốc và cho về.

Ngày 27/5, cháu bé khóc suốt. Xót, anh Thể lấy đèn pin kiểm tra thì phát hiện có một con giòi màu trắng sữa ngọ nguậy bên trong. Anh vội lấy một cái nhíp gắp con giòi ra ngoài.

Hoàng Nghiêng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot