Bé sơ sinh tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách

Ngày 01/12/2015 19:00 PM (GMT+7)

Khi sản phụ khó sinh, gia đình yêu cầu sinh mổ nhưng các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Quỳ Hợp (Nghệ An) không đồng ý. Bé sơ sinh vừa chào đời đã tử vong.

Vụ việc trên xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Quỳ Hợp vào ngày 29/11. Người nhà sản phụ Sầm Thị Hiền (SN 1993), xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp, rất bức xúc với thái độ làm việc của các bác sỹ trong một ca trực tại bệnh viện này. 

Anh Lô Văn Tú - chồng sản phụ Hiền cho biết, vào ngày 28/11, vợ anh có dấu hiệu chuyển dạ nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quỳ Hợp chờ sinh. 

Khoảng 2h sáng ngày 29/11, chị Hiền đau bụng dữ dội hơn. Các bác sỹ đến thăm khám và cho biết tử cung đã mở 1 phân, dự đoán sẽ sinh vào khoảng 6h sáng cùng ngày. 

Đến 4h sáng cùng ngày, chị Hiền vỡ ối được đưa vào phòng để cho sinh tự nhiên. Thấy sản phụ khó sinh nên người nhà yêu cầu được sinh mổ, nhưng các bác sỹ cho biết, hiện tại cháu bé đã ra 1 phần cơ thể nên không thể tiến hành mổ. 

Bé sơ sinh tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách - 1

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc

Đến khoảng 7h sáng 29/11, sản phụ Hiền hạ sinh một bé trai cân nặng 3kg, tuy nhiên cháu đã tử vong ngay sau đó.

Quá đau xót vì mất con, anh Tú và người nhà hỏi bác sỹ về nguyên nhân tử vong thì được các bác sỹ trả lời là do bé bị tim bẩm sinh, nên khi sinh ra không tự hô hấp được, dẫn đến tử vong.

Chiều 1/12, ông Võ Duy Mảng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp xác nhận, tại bệnh viện có xảy ra trường hợp này, lãnh đạo bệnh viện đã nhận được sự phản ánh của người nhà.

'Để biết được trong quá trình sinh đẻ của sản phụ Hiền phía bệnh viện có sai sót gì, chúng tôi cần thời gian, cần lập hội đồng chuyên môn đánh giá lại sự việc rồi mới công bố chính thức được. Thời gian sắp tới chúng tôi sẽ có báo cáo với Sở Y tế Nghệ An", ông Mảng nói.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa