Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ sắp xuất viện

Ngày 12/11/2014 20:57 PM (GMT+7)

Bệnh viện cho biết, trong khoảng thời gian ngắn tới, cháu Huy có thể được xuất viện.

Chiều 12/11/2014, bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, tình trạng cháu Nguyễn Quốc Huy đã ổn định. Hôm qua, bác sĩ chụp CT kiểm tra đầu, không phát hiện điều gì bất thường. Hiện tại, mỗi ngày, cháu bú sữa được 8 lần, mỗi lần 60 ml và không còn nôn ói. Thân thể cháu đã có thể tự tiếp thu, bài tiết thức ăn. Do đó, chỉ trong khoảng thời gian ngắn tới đây, cháu sẽ được cho xuất viện.

Việc cháu Huy được cứu sống là một kỳ tích. Tuy nhiên, việc chăm sóc cháu không phải là điều dễ dàng. Do đó, trước khi cho xuất viện, phía bệnh viện sẽ hướng dẫn để người thân biết cách theo dõi, nuôi theo một chế độ ăn uống, thuốc men…

Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ sắp xuất viện - 1

Cháu Huy có thể xuất viện trong thời gian tới

Trong khoảng thời gian qua, do di chứng vụ tai nạn nên cháu Huy chưa tăng cân, vẫn giữ nguyên 3kg. Bệnh viện vẫn phải chờ cho vết thương ở chân lành hẳn thì mới có thể lắp chân giả cho cháu.

Người thân cho biết, hôm qua, khi tiêm thuốc mê để chụp CT, cháu Huy bất ngờ phải được thở máy khiến gia đình vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, sau đó, cháu lại tự thở bình thường, sức khỏe cũng ổn định. Hôm nay, cháu vẫn uống sữa bình thường. Việc bác sĩ cho hay cháu có thể xuất viện trong thời gian tới khiến người thân rất mừng.

Liên quan đến vụ việc, cha cháu Huy là anh Nguyễn Văn Nam đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy cũng có diễn biến tốt. Do sức khỏe ổn định, vết thương không có dấu hiệu gì bất lợi nên có thể trong tuần này sẽ được xuất viện.

Trước đó, ngày 25/10, anh Nguyễn Văn Nam (SN 1982, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) chở vợ là Nguyễn Thị Kim Ngọc đến bệnh viện Đa khoa thành phố Long Xuyên sinh con. Khi đến Quốc lộ 91, đoạn qua phường Mỹ Thới thì bị xe trộn bê tông do Đỗ Công Vũ (39 tuổi, ngụ phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên) điều khiển chạy cùng chiều từ phía sau đâm tới. Hậu quả, chị Ngọc tử vong, còn thai nhi văng ra ngoài với một chân bị đứt lìa. Anh Nam bị bánh xe nghiền nát chân và phải cắt bỏ 1/3 chân phải.

Kiến Văn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot