Bé sơ sinh về với bố mẹ ruột sau 3 tháng bị đánh tráo

Ngày 09/09/2015 11:40 AM (GMT+7)

Sau khi tiến hành xét nghiệm ADN, Mercedes Casanella và Richard Cushworth đã tìm lại được cậu con trai bị đánh tráo cách đây 3 tháng tại một bệnh viện ở El Salvador.

Ngày 21/5/2015, cô Mercedes Casanella và anh Richard Cushworth (sinh sống tại Dallas, Texas) vui vẻ chào đón sự ra đời của một sinh linh bé bỏng tại bệnh viện ở El Salvador – quê hương của Casanella. Tuy nhiên, khi nhìn thấy đứa bé, cô Mercedes Casanella phát hiện ra rằng đứa nhỏ này có màu da sậm hơn, mũi và lông mày của con không giống vợ chồng cô.

Trước nghi vấn này, các bác sĩ nói với Casanella rằng: “Đứa trẻ này mới sinh, các nét trên khuôn mặt và màu da của con chưa được rõ, nên trông đứa bé không giống bố mẹ, nhưng một thời gian sau làn da của con sẽ nhạt màu hơn, các vết sưng sẽ dịu đi và khi ấy bạn sẽ nhận thấy những nét giống nhau. Mọi chuyện đều ổn nên bạn không cần phải lo lắng gì hết”. Cô Mercedes Casanella đã tin tưởng những lời giải thích đó của bác sĩ.

Bé sơ sinh về với bố mẹ ruột sau 3 tháng bị đánh tráo - 1
 Mercedes Casanella và đứa trẻ mới sinh (Ảnh DM)

Nhưng hai tháng sau, Casanella vẫn không nhận thấy điểm giống nhau nào giữa vợ chồng mình và con trai, khi ấy cô bắt đầu lo sợ hoài nghi rằng đứa trẻ mình đang nuôi không phải là con ruột của vợ chồng cô.

Khi đã hồi phục sau ca mổ sinh, vợ chồng Casanella đã quay trở lại Dallas và họ quyết định tiến hành kiểm tra ADN để xác nhận nghi vấn của mình. “Tôi rất hoang mang khi nghĩ rằng đứa con của mình đã bị đánh tráo. Suốt 3 tháng qua tôi cùng Jacob đã có sự liên kết mẹ con với nhau, tôi cho thằng bé bú mỗi ngày. Nhưng hoài nghi trong tôi ngày một lớn cùng với những nhận xét của mọi người, vợ chồng tôi đã quyết định xét nghiệm ADN”,  Casanella nghẹn ngào chia sẻ.

Và kết quả xét nghiệm cho thấy Jacob không phải là con ruột của Casanella và Cushworth. Khi ấy, vợ chồng cô đã nghĩ rằng con trai của mình đã bị chính các bác sĩ tại bệnh viện ở El Salvador đánh tráo và bán cho hội buôn người.

Bé sơ sinh về với bố mẹ ruột sau 3 tháng bị đánh tráo - 2
Casanella đau khổ khi biết Jacob không phải là con đẻ của mình (Ảnh DM)

Công tố viên ở El Salvador phát hiện ra rằng có bốn đứa trẻ được sinh ra tại bệnh viện này cùng ngày với Casanella và họ đã tiến hành kiểm tra ADN với cả bốn trường hợp. Tiến sĩ Josefina Morales de Monterrosa phụ khách việc xét nghiệm và may mắn đã tìm ra trường hợp tương thích với ADN của vợ chồng Casanella. “Chúng tôi đã kiểm tra và phát hiện độ tương thích lên đến 99,9999 % điều đó có nghĩa cậu bé này là con đẻ của Casanella”, tiến sĩ Monterrosa cho biết.

Bé sơ sinh về với bố mẹ ruột sau 3 tháng bị đánh tráo - 3
Vợ chồng Casanella và Cushworth hạnh phúc khi hay tin đã tìm lại được con đẻ (Ảnh DM)

Trước sự việc này, các nhà chức trách đang cố gắng tìm ra chính xác mấu chốt của vấn đề. Hiện tại, cảnh sát đã bắt giữ tiến sĩ Alejandro Guidos, người đã trực tiếp tiến hành ca sinh mổ cho Casanella.

Bé sơ sinh về với bố mẹ ruột sau 3 tháng bị đánh tráo - 4
Hiện tại, cảnh sát đã bắt giữ tiến sĩ Alejandro Guidos, người đã trực tiếp tiến hành ca sinh mổ cho Casanella (Ảnh DM)

Còn với vợ chồng Casanella, họ hạnh phúc khi tìm lại được đứa con ruột của mình và tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục chăm sóc cho Jacob nếu như mẹ của cậu bé không tìm đến: “Tôi sẽ nuôi nấng cả hai và coi Jacob như là con của mình”.

NNM (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot