Bé trai 10 tuổi nguy kịch vì bị mẹ ép uống 30 viên thuốc

Do ám ảnh có người giết hại, người mẹ ép con trai uống 30 viên thuốc dùng để điều trị bệnh hoang tưởng, sau khi uống cháu bé phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Đó là thông tin vừa được Ths. BS Ngô Anh Vinh – Khoa Cấp cứu Chống độc (Bệnh viện Nhi Trung ương) chia sẻ. Theo đó, người phụ nữ 40 tuổi do ám ảnh có người giết hại nên đã ép con trai uống 30 viên thuốc dùng để điều trị bệnh hoang tưởng khiến bé rơi vào tình trạng nguy kịch. Cháu được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong trạng thái li bì, kích thích, gọi hỏi đáp ứng kém.

Sự việc đáng tiếc xảy ra với cháu Trần Long Hải (10 tuổi, Hà Nội) sáng ngày 20/10. Theo gia đình cháu kể lại, mẹ cháu bé  năm nay đã 40 tuổi, có tiền sử bị bệnh hoang tưởng và phải uống thuốc đã 3 năm nay. Gần đây, tình trạng sức khỏe của người mẹ tiến triển tốt hơn nhưng vẫn chưa hoàn toàn bình phục.

 be trai 10 tuoi nguy kich vi bi me ep uong 30 vien thuoc - 1

Ngộ độc thuốc rất nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Về phần cháu bé, sau khi bị mẹ ép uống 20 viên Olanzapin, 10 viên Flunarizine  (loại thuốc mẹ cháu đang điều trị bệnh hoang tưởng, tác dụng trên hệ thống thần kinh trung ương), bé Hải chống cự và có nhổ ra 1 ít thuốc. 2 giờ sau, gia đình thấy cháu gào khóc, nói lảm nhảm và sau đó ngủ li bì. Gia đình đánh thức không thấy cháu dậy nên đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

BS Vinh cho biết, khi đưa vào khoa Cấp cứu chống độc, bé Hải  nhanh chóng được các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính, truyền dịch tích cực kết hợp với lợi tiểu đường tĩnh mạch.

Tình trạng cháu cải thiện nhanh chóng và sau 36 giờ sau khi nhập viện cháu đã tỉnh táo, tiếp xúc và hợp tác với mọi người như bình thường. Ngày 22/10 khi tình trạng sức khỏe đã ổn định, cháu được ra viện về với gia đình.

Theo BS Vinh, đây là một trường hợp trẻ em bị ngộ độc thuốc hướng thần do mẹ bị bệnh hoang tưởng gây nên. Qua trường hợp đáng tiếc trên đây các BS Vinh khuyến cáo, các bệnh nhân tâm thần cần được quản lý và theo dõi tại các đơn vị chuyên khoa.

Bệnh nhân tâm thần khi trở về cộng đồng cần có sự giám sát chặt chẽ của gia đình và cũng như xã hội. Các thuốc hướng thần cần được bảo quản chặt chẽ để tránh trẻ tiếp xúc với thuốc.

* Tên bệnh nhi đã được thay đổi

Làm mẹ - Nữ y tá cho bệnh nhi bú ngay trên bàn mổ gây xúc độngNữ y tá cho bệnh nhi bú ngay trên bàn mổ gây xúc độngĐể dỗ bệnh nhi sơ sinh nín khóc, nữ y tá đã vạch ngực áo cho em bú trực tiếp trong phòng mổ.
Tin tức - Phụ huynh bệnh nhi khổ sở với dịch sốt xuất huyếtPhụ huynh bệnh nhi khổ sở với dịch sốt xuất huyếtNhiều ngày qua, dịch sốt xuất huyết tăng nhanh, bệnh nhi ùn ùn từ tỉnh tìm về các bệnh viện lớn trên địa bàn TP.HCM để khám và...
Tin tức - Cứu sống bệnh nhi nguy kịch vì sốc sốt xuất huyếtCứu sống bệnh nhi nguy kịch vì sốc sốt xuất huyếtDo bệnh nhi bị sốt xuất huyết nặng 5 ngày, suy hô hấp, tổn thương gan, rối loạn đông máu …các bác sĩ đã phải lọc máu liên tục để...
Theo Lê Phương (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7