Bé trai 10 tuổi ở Thái Nguyên đi lạc đến gần biên giới Campuchia

Ngày 07/05/2017 15:51 PM (GMT+7)

Sau 2 ngày lưu lạc trong cơn đói khát gần biên giới Campuchia, Cường mếu máo kể lại việc mẹ cho lên xe khách vào miền Nam tìm cậu.

Ngày 6/5, bà Phan Thị Nguyệt, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em thuộc sở Lao động - thương binh và xã hội Long An xác nhận, cơ sở vừa tiếp nhận một bé trai tên Bế Minh Cường (10 tuổi, ngụ xã Phương Giao, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) được mẹ gửi lên xe khách đi từ Hà Nội vào TP.HCM tìm cậu. Tuy nhiên, bé trai này đã đi lạc suốt 2 ngày đêm tại khu vực biên giới Long An - Campuchia trong cơn đói khát.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 5/5, người dân ấp Gãy (xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) bắt gặp cháu trai nằm co ro bên chiếc xe đạp cũ cùng giỏ quần áo cạnh gốc cây. Khi kêu dậy, cháu bật khóc nói đi tìm cậu nhưng bị thất lạc, 2 ngày đêm chưa ăn uống gì nên đói lả người, tay chân run rẩy mà chẳng dám xin ai.

Bé trai 10 tuổi ở Thái Nguyên đi lạc đến gần biên giới Campuchia - 1

Bé Cường đang được chăm sóc tại trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Long An.

Bé Cường kể lại, vào đêm 3/5, sau khi đưa cháu từ Thái Nguyên xuống Hà Nội, mẹ ruột chuẩn bị giỏ xách, bên trong có một số bộ quần áo cũ, chiếc xe đạp rồi cho thêm mấy chục ngàn đồng để đưa lên xe khách chạy tuyến Hà Nội - TP.HCM. Trước khi xe lăn bánh, bà nói xe chạy khi nào dừng đoạn bến cuối cùng sẽ có cậu ra đón.

Khoảng 9h ngày 5/5, xe đỗ bến nhưng không rõ ở tỉnh nào. Cháu xuống xe rồi đứng chờ nhiều tiếng đồng hồ nhưng không thấy ai ra đón. Bản thân không có điện thoại, lại không có số điện thoại của ai nên Cường quyết định đạp xe chạy dọc theo quốc lộ. Bé đạp xe mãi và chạy thẳng lên khu vực giáp biên giới Campuchia thuộc xã Thuận Bình.

Theo bé Cường, gia đình bé rất nghèo. Ba mẹ ly hôn và mẹ đi lấy chồng khác. Sau đó, bà mẹ này cùng người chồng mới bỏ qua Trung Quốc làm ăn. Ba cũng đi làm ăn ở Trung Quốc nên nhiều năm nay Cường không được gặp lại ba. Từ trước đến nay, Cường và 2 đứa em sống chung với bà ngoại.

Khoảng 10 ngày trước, mẹ của Cường về và đón bé lên Hà Nội. Sau đó, người mẹ này bắt xe cho Cường vào TP.HCM để tìm cậu. Tuy nhiên, người mẹ lại không cho bé địa chỉ cũng như số điện thoại để liên lạc. Khi bé hỏi, người mẹ này nói “Con cứ lên xe đi đi. Vào trong đó, cậu đón. Không cần số điện thoại đâu vì con cũng không có điện thoại để gọi. Vì thế, mẹ đã gọi cậu rồi, vào trong cậu đón rồi ít bữa sau mẹ vào”, Cường mếu máo kể lại.

Hiện, Cường đang được chăm sóc tại trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Long An. Sức khỏe của bé đã bắt đầu ổn định. Tuy nhiên, bé liên tục khóc và lo sợ không biết cách nào để trở về với gia đình.

Về phía phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An, đơn vị cho biết đã liên hệ ngay với chính quyền xã Phương Giao để xác minh thông tin, đưa bé về đoàn tụ cùng gia đình.

Dương Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn