Bé trai 3 tuổi bị đánh vỡ đại tràng từng bị bạo hành?

Ngày 27/07/2015 21:18 PM (GMT+7)

Đức và người tình cho rằng đây là lần đầu tiên đánh cháu Hải. Tuy nhiên, nhiều hàng xóm và mẹ của Đức lại cho biết điều ngược lại.

Lần đầu bị đánh?

Như chúng tôi đã đưa tin, cháu Lê Văn Hải (3 tuổi, Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) bị tình nhân của mẹ là Phan Minh Đức (32 tuổi, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) bạo hành đến mức phải nhập viện. Chúng tôi trở về nơi xảy ra vụ việc tại ấp Mương Đào, xã Long Uyên, huyện Bàu Bàng.

Chị Phan Thị Bích T. (27 tuổi, mẹ cháu Hải) thừa nhận, trước đây từng kết hôn với anh Lê Văn Long (32 tuổi). Do tình cảm ngày càng phai nhạt, chị cùng con trai lên tỉnh Bình Dương sinh sống. Thông qua một số người quen, chị quen biết và chuyển về sống chung với Đức.

Chị xác nhận, những vết thương trên người Hải là do Đức gây ra. Khi được hỏi tại sao cháu Hải nằm viện mà chị hiếm khi xuất hiện? Chị viện lý do là do mới sinh con chung với Đức được một tháng. Ngoài ra, chị cũng cho rằng, Đức sống khá tốt với mẹ con chị và đây là lần đầu tiên cháu bị đánh.

Bé trai 3 tuổi bị đánh vỡ đại tràng từng bị bạo hành? - 1

Vụ việc sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cháu Hải

Chị T nhớ lại, tối 16/7, Đức đi làm về đã có hơi men. Trong khi chị đang ở trong buồng cùng đứa con mới sinh thì Đức đi tắm, còn Hải ở phòng ngoài. Hải khóc vì không chịu ngủ. Đức bực mình la mắng. Càng bị la, Hải càng khóc lớn. Đức dùng chân đá mạnh vào bụng cháu.

Nghe tiếng Hải thét lớn, chị T. chạy ra hỏi tại sao lại đá con. Đức chuyển sang la mắng chị rồi lăn ra ngủ. Lúc này, chị bồng con vào trong phòng cùng ngủ. Sáng hôm sau, chị cho con uống nước hay ăn đều bị ói ra.

Lúc này, chị của Đức ở cạnh nhà sang và hỏi thì chị T. cho biết tối qua Đức đạp vào bụng Hải. Chị của Đức mang Hải về nhà chăm sóc. Chiều cùng ngày, thấy Hải vẫn tiếp tục ói, mặt và bụng tím tái nên dứa đến bệnh viện Bến Cát cấp cứu. Sau đó, cháu được chuyển lên bệnh viện đa khoa Bình Dương.

Bác sĩ nhận định Hải bị vỡ ruột già, đại tràng nên được mổ gấp. Cháu được đặt túi bên hông để đi vệ sinh. Đến nay, cháu không còn nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, trong tương lai, cháu ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, không thể lao động nặng nhọc.

Đức cho hay, đã được công an xã mời lên làm việc. Đức thừa nhận, hôm đó, đi uống rượu với một vài đồng nghiệp về, cháu Hải khóc, bực mình nên vô tình đạp khiến cháu bị thương.

“Tôi thương Hải như con. Tôi không biết sao hôm đó mình lại như vậy. Nay, tôi biết hành động của mình là sai trái. T mới sinh con, một mình tôi nuôi bốn người. Nay, tôi mong được tiếp tục đi làm để nuôi gia đình”, Đức nói.

Từng bị bạo hành nhiều lần?

Trong khi đó, nhiều người dân sống gần nhà cho rằng, những điều Đức và T. nói là không chính xác. Đức là người hay nhậu nhẹt, chè chén. Trước đây, nhiều lần, họ chứng kiến cảnh Đức đánh đập Hải. Thậm chí, có lần, Hải còn bị đánh đến gãy tay nhưng sau đó lại bảo với mọi người là cháu bị té. “Cháu Hải chỉ mới mở bột chưa được lâu thì giờ lại xảy ra chuyện này”, một người chia sẻ.

Họ cũng cho hay, ở khu vực này, người thân của Đức có khoảng 10 hộ gia đình. Do đó, mặc dù thương tình cảnh của đứa trẻ nhưng cũng không dám lên tiếng vì sợ bị trả thù. Vào ngày 18/7, khi nhìn thấy Hải tím tái, ói mửa nhiều nên khuyên T. nên đưa con đến bệnh viện. Lúc này, T. viện lý do không có tiền.

Bé trai 3 tuổi bị đánh vỡ đại tràng từng bị bạo hành? - 2

Nhiều người cho biết, cháu Hải từng bị đánh nhiều lần

Bà Nguyễn Thị M. (mẹ của Đức) thừa nhận những việc hàng xóm nói là chính xác. Thậm chí, trước đây, có lúc, Đức còn đánh cháu Hải đến mức phải đưa đi khâu mấy mũi ở trên đầu. Nay, vẫn còn sẹo.

Nhiều lần, bà khuyên Đức không nên đánh cháu Hải như vậy nhưng gã không nghe lời. Thấy cảnh đứa trẻ 3 tuổi bị đánh nhiều lần, bà sang khuyên T. nên gửi cháu về quê. Thậm chí, bà cũng ngỏ ý xin số điện thoại người thân dưới quê của T. để tự liên lạc nhưng chẳng hiểu sao người phụ nữ này chỉ im lặng.

Chiều 27/7, anh Long chia sẻ, mọi chuyện xảy ra với con trai khiến mình rất buồn. Anh có phần giận T. nhưng bây giờ ngẫm lại, có lẽ, chị cũng có nỗi khổ của riêng mình. Anh chỉ hy vọng con trai chóng khỏe. Khi cháu ổn định trở lại, anh sẽ đón về quê nuôi dưỡng.

Công an huyện Bàu Bàng cho biết, đến nay, hồ sơ về việc Đức đánh cháu Hải đã hoàn tất. Hiện tại, cơ quan chức năng đang chờ kết quả giám định thương tật của cháu. Khi đã có đủ điều kiện, cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố vụ án về tội cố ý gây thương tích. Hiện tại, Đức đang được tại ngoại nhưng phải có mặt khi có yêu cầu trình diện. Riêng việc Đức có hành vi bạo hành cháu Hải hay không thì cần được xác minh, làm rõ.

Nhật Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình