Bé trai 5 tuổi nhiễm độc thủy ngân nặng

Ngày 31/03/2014 17:38 PM (GMT+7)

Một bé trai 5 tuổi ở Côn Minh, Trung Quốc đột nhiên phát hiện thấy hàm lượng thủy ngân trong nước tiểu tăng cao hơn 10.000 lần cho phép gây nguy hiểm đến tính mạng.

Một bé trai 5 tuổi tại Côn Minh, Trung Quốc một tuần liền không thể ăn uống, cơ thể suy nhược nghiêm trọng. Bố mẹ vội đưa bé đi khám và phát hiện hàm lượng thủy ngân trong cơ thể bé tăng rất cao so với mức cho phép. Lượng thủy ngân trong nước tiểu tăng hơn 10.000 lần và trong máu tăng hơn 200 lần.

Bé trai 5 tuổi nhiễm độc thủy ngân nặng - 1
Bé trai bụ bẫm nặng 18 kg trước khi bị ngộ độc thủy ngân

Bé trai 5 tuổi nhiễm độc thủy ngân nặng - 2
Cậu bé giảm 3 kg trong vòng 1 tuần

Theo bố cậu bé, một tuần trước thấy con bị sốt cao liên tục, luôn trong trình trạng mệt mỏi, trên da xuất hiện những nốt màu tím, cân nặng giảm nhanh từ 18 cân xuống còn 15 cân. Họ đưa con đi khám thì phát hiện hàm lượng thủy ngân trong cơ thể cậu bé quá cao.

Các bác sỹ cho biết, chưa từng thấy đứa trẻ nào lại bị nhiễm hàm lượng thủy ngân cao như vậy trong người. Thủy ngân hiện đã ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể gây suy nhược nghiêm trọng. Họ đã đi hết các bệnh viện lớn tại Côn Minh nhưng vẫn không có cách chữa trị dứt điểm nên cuối cùng đã phải đưa con lên Bắc Kinh.

Bé trai 5 tuổi nhiễm độc thủy ngân nặng - 3
Biểu hiện ban đầu là xuất hiện đám da bị tím nhưng bố mẹ cậu bé tưởng con bị thương ngoài da nên không để ý

Bé trai 5 tuổi nhiễm độc thủy ngân nặng - 4
Hàm lượng thủy ngân trong máu tăng 200 lần và trong nước tiểu là hơn 10.000 lần so với hàm lượng chuẩn cho phép

Bố mẹ cậu bé cho hay, họ là những nhân viên văn phòng bình thường, cũng không gây thù chuốc oán với ai, họ không nghĩ là có người muốn hại cậu bé nên cũng không hiểu tại sao con lại bị như vậy. Khi hỏi con trai thì cậu bé cũng không nhớ rõ, chỉ nói là hình như có một bạn cùng lớp mẫu giáo cho cậu bé ăn 1 thứ gì đó giống viên kẹo. Luật sư khuyên bố mẹ cậu bé nên báo án để cảnh sát điều tra làm rõ nhưng họ chưa có quyết định cuối cùng.

Bé trai 5 tuổi nhiễm độc thủy ngân nặng - 5
Bác sỹ nói đây là lần đầu tiên ông gặp ca ngộ độc mà hàm lượng thủy ngân trong người lớn đến như vậy

Bé trai 5 tuổi nhiễm độc thủy ngân nặng - 6
Bố cậu rất lo lắng cho bệnh tình của con trai

Ngộ độc thủy ngân ở trẻ em rất nghiêm trọng, khi bị nhiễm độc với hàm lượng lớn bé sẽ có biểu hiện thần kinh là dị cảm, thất điều, suy nhược thần kinh, giảm thính giác, loạn vận ngôn, thu hẹp thị trường, rối loạn tâm thần, run cơ, rối loạn cử động và có thể tử vong.

Bé trai 5 tuổi nhiễm độc thủy ngân nặng - 7
Cậu bé chỉ nhớ mang máng là có bạn cùng lớp mẫu giáo chia cho cậu ăn vì tưởng là kẹo

Bé trai 5 tuổi nhiễm độc thủy ngân nặng - 8
Hiện cậu bé đang được điều trị tại bệnh viện Bắc Kinh

Điều trị ban đầu ngộ độc thủy ngân cũng tương tự những ngộ độc khác, phải nhanh chóng đánh giá tình trạng hô hấp, tuần hoàn, loại thải chất độc ở da bằng cách cởi bỏ quần áo bị nhiễm bẩn, rửa da, mắt nếu bị nhiễm.

Vicky/Sina
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan