Bé trai đột ngột đau bụng, người lớn không để ý nhưng vài tiếng sau trẻ tử vong

Ngày 26/04/2017 16:32 PM (GMT+7)

Đứa trẻ bị đau bụng dữ dội được bác sĩ chẩn đoán bị khó tiêu, nhưng cuối cùng vài tiếng sau đó em đột ngột qua đời.

Theo thông tin được đăng tải trên trang Xwtoutiao của Trung Quốc, nạn nhân là cậu bé Quân Quân, 7 tuổi. Vào một buổi chiều tháng 3/2017, mẹ của Quân Quân đang làm việc thì bất ngờ nhận được điện thoại từ giáo viên của cậu bé. Cô giáo cho biết em bị đau bụng dữ dội.

Nghe tin, người mẹ vội vàng đến trường và đưa con đi bệnh viện. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho rằng Quân Quân bị khó tiêu nên đã cho cậu bé men vi sinh để cải thiện sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột.

Sau đó, Quân Quân được bác sĩ cho ra viện luôn. Về đến nhà, sau khi uống men vi sinh, cơn đau bụng của cậu bé cũng thuyên giảm đáng kể, lúc đó gia đình mới thở phào nhẹ nhõm.

Bé trai đột ngột đau bụng, người lớn không để ý nhưng vài tiếng sau trẻ tử vong - 1

Cậu bé bất ngờ đau bụng dữ dội và được đưa đến bệnh viện khẩn cấp (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, khi ăn bữa tối xong, Quân Quân cảm thấy bụng đau quặn lại, mỗi lúc một đau, mồ hôi ra nhiều, tay chân lạnh, mặt mũi trắng bệch rồi ngã quỵ xuống đất. Mẹ cậu bé vô cùng sợ hãi và ngay lập tức gọi cấp cứu. Trong khoảng 10 phút, Quân Quân được đến bệnh viện gần nhà nhưng không may, em đã quá đời ngay sau đó.

“Một đứa trẻ chỉ bị khó tiêu làm sao có thể qua đời như thế được?”, người mẹ đau đớn gào thét không thể chấp nhận được sự thật này. Cuối cùng, để biết chính xác nguyên nhân dẫn đến cái chết của Quân Quân, mẹ cậu bé đành phải đồng ý khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy hội chứng tắc ruột là nguyên nhân cướp đi sinh mạng của cậu bé 7 tuổi.

Bé trai đột ngột đau bụng, người lớn không để ý nhưng vài tiếng sau trẻ tử vong - 2

Hội chứng tắc ruột có thể dẫn đến tử vong 

Theo các bác sĩ, tắc ruột là tình trạng ngừng trệ hoàn toàn sự lưu thông của hơi và các chất chứa trong lòng ruột. Tắc ruột được chia làm 2 loại chính là tắc ruột cơ năng và tắc ruột cơ học. Đây là một mối lo ngại lớn nhưng nhiều người thường không nhận thức được thức ăn đang bị ứ lại và vẫn tiếp tục ăn, điều này tiếp tục đẩy khối thức ăn qua chỗ tắc.

Nếu không được điều trị, tắc ruột có thể dẫn tới thủng ruột. Tình trạng này làm các thành phần trong ruột, nơi có nhiều vi khuẩn, có thể lan tràn đến các khoang trong cơ thể và dẫn tới tử vong. 

Nhật Linh/Dịch từ xwtoutiao
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ nhỏ và bệnh thường gặp