Bé trai 8 tuổi bị tháo 4 ngón tay vì đốt vật liệu nổ

Ngày 30/03/2017 10:50 AM (GMT+7)

Hai anh em ruột Trần Duy Bảo (8 tuổi) và Trần Bảo Thạch (5 tuổi) ở xóm 7, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) nhặt được một vật lạ liền châm lửa đốt khiến vật này phát nổ.

Chiều 29/3, bác sĩ Nguyễn Viết Đồng – Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, 2 bệnh nhân Bảo và Thạch được người nhà đưa đến cấp cứu trong tình trạng em Bảo bị giập nát bàn tay trái và nhiều vết thương vùng ngực; em Thạch bị thương nhẹ ở vùng mặt và ngực.

Bé trai 8 tuổi bị tháo 4 ngón tay vì đốt vật liệu nổ - 1

Em Trần Duy Bảo và bàn tay trái bị tháo 4 ngón vì vật nổ làm giập nát.

Theo người nhà bệnh nhân kể lại, trong lúc đi chơi, 2 anh em Bảo và Thạch nhặt được một vật màu trắng dài khoảng 3cm, to bằng chiếc đũa, nghi là kíp mìn. 2 em bật lửa lên đốt thì vật này phát nổ khiến em Bảo bị dập nát bàn tay trái, em Thạch bị thương ở vùng ngực và mặt.

Người nhà lập tức đưa 2 em đến Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê để sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để xử lý do vết thương quá nặng.

Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc - Trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ đã tiến hành tháo bỏ 4 ngón tay số 1, 2, 3 và 4 ở bàn tay trái của em Bảo, đồng thời cắt lọc, làm sạch, tạo hình và đóng mõm cụt. Tiếp đó, các bác sĩ tiến hành gắp các mảnh vụn của vật nổ găm vào vùng bụng và mặt. Còn em Thạch thì bị thương nhẹ ở vùng mặt và ngực, hiện đang được điều trị tại Khoa Răng - Hàm - Mặt.

Được biết, bố mẹ của hai em Bảo và Thạch đi làm ăn xa, gửi hai em cho ông bà chăm sóc.

Trước đó, đầu tháng 01/2017, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cũng tiếp nhận một trường hợp học sinh ở huyện Hương Khê do nghịch kíp mìn mà phải tháo bỏ đốt ngón tay số 1, số 2 bàn tay trái.

Quang Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vụ tai nạn hi hữu