Bé trai 9 tháng tuổi ra tòa vì tội giết người

Ngày 05/04/2014 17:46 PM (GMT+7)

Trong khi nhiều bé khác cùng lứa tuổi đang học cách tiếp nhận thông tin thì một cậu bé 9 tháng tuổi ở Pakistan phải ra hầu tòa vì bị cáo buộc có âm mưu giết người.

Ông  haudhry Irfan Sadiq, luật sư riêng của gia đình bé trai cho biết, cậu bé Mohammad Musa, 9 tháng tuổi cùng cha và các thành viên khác trong gia đình đã bị bắt vì tội ném đá vào các quan chức của công ty khí đốt gần khu vực Ahata Thanedaran vào ngày 1/2 vừa qua.

Tuy nhiên, The Times of India dẫn lời cha của đứa bé nói rằng đám đông chỉ biểu tình phản đối tình trạng thiếu điện.

Bé trai 9 tháng tuổi ra tòa vì tội giết người - 1

Bé trai 9 tháng tuổi ra tòa vì tội giết người

Thanh tra Kashif Muhammad, người tham gia vào vụ việc đã bị cách chức viết trong bản tường trình rằng đã có một người chết.

Xuất hiện trong phòng xử án cùng những người khác trong gia đình, cậu bé Muhammad đã liên tục khóc lóc, sợ hãi. Bố cậu bé phải liên tục dỗ dành, cưng nựng.  

Một người đàn ông có mặt trong phiền tòa bức xúc: "Tại sao một đứa trẻ con bé như thế mà lại liên quan đến vụ việc này được".

Bé trai 9 tháng tuổi ra tòa vì tội giết người - 2

Đứa trẻ 9 tháng tuổi bị cáo buộc giết người đã khiến nhiều người phẫn nộ

Tại Pakistan, độ tuổi tối thiểu phải chịu trách nhiệm hình sự là từ 7 lên 12 vào năm 2013, ngoại trừ trường hợp khủng bố. Bởi vậy, sự việc đứa trẻ 9 tháng tuổi bị cáo buộc giết người đã khiến nhiều người phẫn nộ, một số quan chức ngỡ ngàng và Tổng Thanh tra cảnh sát của tỉnh Punjab được yêu cầu đưa ra một lời giải thích hợp lý.

Thẩm phán Rafaqat Ali Qamar ra lệnh đình chỉ cảnh sát và cấp giấy tại ngoại cho đứa trẻ mặc dù cậu bé sẽ phải tới phiên điều trần tiếp theo vào ngày 12 tới. Thẩm phán không thể hủy bỏ vụ án vì không thuộc quyền hạn.

Hà Anh (News.com)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan