Bé trai bị cọc sắt đâm thủng tim, phổi hồi phục kỳ diệu

Ngày 28/11/2016 10:11 AM (GMT+7)

Sáng 28-11, một tháng sau tai nạn kinh hoàng: rơi từ lầu 2, bị cọc hàng rào đâm thủng tim, phổi, cậu bé 4 tuổi đã xuất hiện trở lại tươi vui, nghịch ngợm và hoàn toàn khỏe mạnh.

Việc bé H.V.N.M. (4 tuổi) được cứu sống và hồi phục kỳ diệu là kết quả của quy trình "báo động đỏ liên viện", một quy trình được áp dụng cho các ca bệnh nặng, nguy cấp, cần sự hỗ trợ ngay lập tức của các bệnh viện khác nhau. Sáng 28-11, Sở Y tế TPHCM đã tổ chức khen thưởng cho các cá nhân, tập thể tại Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Nhi Đồng 1 vì đã cứu sống bé M. một cách ngoạn mục.

Bé trai bị cọc sắt đâm thủng tim, phổi hồi phục kỳ diệu - 1

Nụ cười đã trở lại với bé M. và cha mẹ

Bé trai bị cọc sắt đâm thủng tim, phổi hồi phục kỳ diệu - 2

Gia đình M. bên BS Đào Trung Hiếu, người chủ trì ê kíp mổ cứu sống bé M.

Tại buổi lễ, mẹ bé M. vẫn không khỏi nghẹn ngào khi kể lại tai nạn của con. Đêm 26-10 vừa qua, bé được đưa đến Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu trong tình trạng bị cọc rào đâm xuyên ngực, thủng tim, thủng phổi, chảy máu rất nhiều. "Cháu bé lúc đó vẫn còn tỉnh, nhìn tôi và nói rằng con đau bụng, hãy cứu con..." - ThS-BS Trần Văn Sơn, khoa Ngoại tim mạch -lồng ngực, người tiếp nhận cháu bé lúc đó hồi tưởng.

Bé trai bị cọc sắt đâm thủng tim, phổi hồi phục kỳ diệu - 3

M. đã hoàn toàn khỏe mạnh, tươi vui và nghịch ngợm trở lại

Bé trai bị cọc sắt đâm thủng tim, phổi hồi phục kỳ diệu - 4

Cậu bé vui đùa trong vòng tay BS Trần Văn Sơn, người mà cậu đã "cầu cứu" khi mới nhập viện

Bé trai bị cọc sắt đâm thủng tim, phổi hồi phục kỳ diệu - 5

M. thích thú với chiếc ba lô ngộ nghĩnh vừa được tặng

Ê kíp bác sĩ trực gặp khó khăn nghiêm trọng, bởi Bệnh viện Thống Nhất không hề có chuyên khoa nhi và các dụng cụ phẫu thuật chuyên dụng cho trẻ em! May mắn, GS-TS Nguyễn Đức Công, Giám đốc bệnh viện lại có việc trở lại bệnh viện vào đêm ấy, cho dù không phải ca trực. GS Công đã tiến hành hội chẩn chóng vánh và quyết định gọi điện thoại cho BS Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Bé trai bị cọc sắt đâm thủng tim, phổi hồi phục kỳ diệu - 6

Cậu bé có gương mặt khôi ngô và rất dạn dĩ trước đám đông

Sau đó, ca phẫu thuật phối hợp giữa Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Thống Nhất, do BS Đào Trung Hiếu chủ trì đã cứu sống cháu bé một cách ngoạn mục. 2 giờ sáng ngày 27-10, bé được chuyển viện đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 và mổ thêm 1 lần nữa vào sáng cùng ngày để giải quyết tình trạng xuất huyết do các vết thương nhỏ ở vùng cơ. Bên chân phải sau chấn thương có biểu hiện yếu đi bởi cột sống có bị ảnh hưởng, tuy nhiên không nghiêm trọng, chỉ cần theo dõi. Sau đó, bé được tiếp tục điều trị tại BV này và đến nay đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Bé trai bị cọc sắt đâm thủng tim, phổi hồi phục kỳ diệu - 7

Gia đình M. chụp hình kỷ niệm cùng các BS ở bệnh viện Thống Nhất - những người đã tiếp nhận bé trong đêm định mệnh.

Bé trai bị cọc sắt đâm thủng tim, phổi hồi phục kỳ diệu - 8

Gia đình M. hạnh phúc cùng nhau về nhà

Cha bé M. cho biết, con anh những ngày qu đã thoải mái chạy nhảy, chơi đùa và đòi đi học mẫu giáo trở lại. Tuy nhiên, theo lời khuyên của bác sĩ, gia đình sẽ để bé ở nhà nghỉ ngơi thêm ít ngày.

Theo Anh Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự