Bé trai bị ung thư, bác sĩ "phán" táo bón

Ngày 14/03/2013 14:04 PM (GMT+7)

Sau 11 lần chẩn đoán táo bón thông thường, các bác sỹ ở Anh mới phát hiện thấy khối u ung thư to bằng quả bóng chày trong dạ dày bé trai 5 tuổi.

Bé Sharon Woolley, 5 tuổi, sống tại Lytham St Annes, Anh bị một khối u nguyên tế bào thần kinh, một dạng ung thư hiếm gặp với tỷ lệ bệnh nhân sống sót rất thấp. Thế nhưng, các bác sỹ ở Anh đã chấn đoán sai tới 11 lần cho cháu bé trước khi phát hiện ra khối u to đùng bằng quả bóng chày trong dạ dày em bé.

Bé trai bị ung thư, bác sĩ quot;phánquot; táo bón - 1
Người mẹ đã vô cùng phẫn nộ các bác sĩ chẩn đoán con trai mình bị táo bón khi cậu bé có khối u to bằng quả bóng chày trong dạ dày.

Cô Woolley, mẹ của cậu bé tỏ ra rất giận dữ, cô cho rằng việc chẩn đoán chậm trễ có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ sống sót của bé tới 40%.Khi được phát hiện, khối u trong dạ dày của em đã lớn đến nỗi xương cột sống của Sharon bị chèn ép, uốn cong ra sau.

Theo lời kể của Woolley, cậu bé kêu đau bụng từ tháng 1 năm ngoái với triệu chứng biếng ăn và da ngày càng xanh xao, tái nhợt. Ngay lúc đó bé đã được mẹ đưa tới Bệnh viện Victoria Blackpool. Các bác sỹ chẩn đoán ngay lập tức bé bị táo bón thông thường.

Bé trai bị ung thư, bác sĩ quot;phánquot; táo bón - 2
Charlie không thể ngồi thẳng vì khối u trong dạ dày quá to 

Nhưng chỉ vài tuần sau đó, các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn, dạ dày của bé bắt đầu sưng lên. Liên tiếp những lần đến bệnh viện, bé được các bác sĩ cho thuốc nhuận tràng và trả về nhà. Cho đến tháng 5 năm ngoái, bé đau đớn nhiều hơn, không thể đi lại hay đứng thẳng được, trọng lượng giảm sút nghiêm trọng, xương cột sống bị nhô ra.

Cuối cùng, tại Bệnh viện Nhi Hoàng gia Manchester, nơi Woolley được chẩn đoán là có khối u trong dạ dày, các bác sĩ cho hay khối u đang phát triển ở giai đoạn 4, tỷ lệ sống sót hiện tại của bé ít hơn 40%.  Kết quả chụp X –quang của Charlie cho thấy khôi u trong dạ dày của cậu to bằng một quả bóng chày che lấp cả phổi và gan của cậu bé. Các bác sĩ thông báo rằng những trường hợp có 2 hoặc 3 khối u có tỉ lệ sống sót là 80 đến 95% nhưng Charlie có tới tận 4 khối u khiến cho cậu chỉ có khoảng 40% cơ hội sống sót.

Bé trai bị ung thư, bác sĩ quot;phánquot; táo bón - 3

Hiện tại Charlie đang tiến hành hóa trị lâu dài, ngoài ra cậu cũng sẽ phải trải qua một ca phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Mẹ của Charlie đã phải gây dựng một quỹ từ thiện để có thể đưa cậu sáng Mỹ để điều trị với chi phí gần 8 tỷ đồng.

Cô Sharon, mẹ của Charlie chia sẻ, “nếu các bác sĩ phát hiện sớm khối u trong dạ dày của Charlie thì có lẽ bây giờ tình trạng sức khỏe của cậu bé đã khá hơn rất nhiều”.

“Bây giờ tôi chỉ còn biết hi vọng con trai mình sẽ đủ dũng cảm và sức mạnh để chiến đấu với căn bệnh nguy hiểm này. Tôi  vô cùng tức giận khi các bác sĩ cứ liên tục trả cậu bé về nhà 11 lần trong suốt 5 tháng trước khi đưa ra kết luận chính xác về bệnh tình của cậu bé”.

Bé trai bị ung thư, bác sĩ quot;phánquot; táo bón - 4
Cậu bé Sharon Woolley đang trải qua đợt hóa trị trước khi phẫu thuật cắt bỏ khối u.

“Nếu không nhờ có linh cảm của một người mẹ về tình trạng sức khỏe của con mình đã khiến tôi liên tục đưa cậu bé quay lại bệnh viện để kiểm tra, thì có lẽ không biết sức khỏe của Charlie còn tội tệ tới mức nào”.

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan