Bé gái sinh ra trên tàu cao tốc được đặt tên theo gợi ý của bác sỹ đỡ đẻ

Ngày 01/08/2016 11:29 AM (GMT+7)

Bà Đoàn Thị Thu (mẹ chị Quyên) cho biết, lúc rời khỏi tàu đi bệnh viện, bác sĩ Mai Hoa đã dặn dò sau này nhớ đặt tên cho bé gái có từ “Đông”, ngụ ý bé được sinh ra trên tàu Superdong 10.

Sáng nay ngày 1/8, Khoa sản, bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết thông tin, trường hợp sản phụ sinh con trên tàu cao tốc Superdong 10 từ Phú Quốc đi TP. Rạch Giá được chuyến đến bệnh viện khoảng 15h ngày 30/7.

“Sản phụ tên là Lê Thị Tố Quyên, 25 tuổi, (không phải tên Cử như tin ban đầu) sinh con đầu lòng là một bé gái nặng 2,6 kg”, cán bộ Khoa sản thông tin cho biết.

Theo như lời sản phụ Quyên kể lại, hai vợ chồng chị đi bệnh viện Phú Quốc khám thì các bác sĩ chuẩn đoán ca sinh khó, chị bị sỏi thận. Vào khoảng 12h30 phút, hai vợ chồng chị cùng mẹ bắt chuyến tàu cao tốc Superdong 10 đi từ Phú Quốc đến TP. Rạch Giá để nhập viện bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang để mổ bắt con trước khi điều trị sỏi thận.

Bé gái sinh ra trên tàu cao tốc được đặt tên theo gợi ý của bác sỹ đỡ đẻ - 1

Bé gái nặng 2,6 kg chào đời hy hữu trên tàu cao tốc

Tuy nhiên trên đường đi, chị Quyên trở dạ, vỡ ối, đòi đẻ. Chị Quyên rặn đẻ, đầu bé gái đã ra bên ngoài. Lúc này mẹ chị Quyên đã la lớn: ““Có bác sĩ ở đây không? Có bác sĩ ở đây không?” Ngồi ở hàng trên, bác sĩ Phan Thị Mai Hoa – bác sĩ nguyên trưởng Khoa sản, bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang mới quay lại hỏi có phải ai ngất xỉu sao.

Tuy nhiên, mẹ sản phụ mới nói con tôi sắp sinh, vỡ nước ối rồi. Bác sĩ Mai Hoa nói mình là bác sĩ khoa sản đây, mọi người nhận ra bác sĩ và nhanh chóng thu xếp chỗ để bác sĩ Mai Hoa tiếp cận sản phụ giúp đỡ đẻ.

Do sự việc quá bất ngờ, bác sĩ Mai Hoa đã giúp chị Quyên hạ sinh thành công bé gái khi bên cạnh không có thiết bị y tế nào ngoài đôi tay không.

Tuy nhiên, lúc ra khỏi bụng mẹ, bé gái người tím tái, ngạt thở nên bác sĩ Mai Hoa đã nhanh trí dùng miệng hút đờm, hô hấp nhân tạo. Khoảng một lát sau bé gái mới thở và khóc tốt khiến hàng chục người trên tàu vui mừng như chính mình trải qua giây phút hạnh phúc nhất cuộc đời.

Bác sĩ Mai Hoa sau đó đã ở bên cạnh xoa dầu, chăm sóc và dặn dò sản phụ. Đồng thời gọi một bác sĩ khác đang công tác tại bệnh viện Đa khoa Kiêng Giang đưa xe đến để vận chuyển sản phụ cùng người nhà vào bệnh viện để chăm sóc.

Bà Đoàn Thị Thu (mẹ chị Quyên) cho biết, lúc rời khỏi tàu đi bệnh viện, bác sĩ Mai Hoa đã dặn dò sau này nhớ đặt tên cho bé gái có từ “Đông”, ngụ ý bé được sinh ra trên tàu Superdong 10.

Đây là ca sinh hy hữu đầu tiên trên tàu cao tốc đi từ Phú Quốc đến TP. Rạch Giá.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt