Bé trai sơ sinh kiến bu đầy người bị bỏ bên đường

Ngày 18/03/2016 21:22 PM (GMT+7)

Trên đường về nhà, người phụ nữ phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, bị kiến bu đầy người bỏ bên đường nên lập tức chạy đến ôm vào lòng sưởi ấm.

Ngày 18.3 UBND xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cho biết, người dân trong xã vừa nhặt được một bé trai sơ sinh bỏ bên đường. Hiện chính quyền địa phương đã ra thông báo tìm cha, mẹ hoặc người thân của cháu bé. Trong vòng 1 tuần, nếu không có ai đến nhận, địa phương sẽ làm thủ tục đưa bé vào cô nhi viện hoặc giao cho người dân có nhu cầu nhận làm con nuôi.

Trước đó, vào chiều 16.3, bà Lê Thị Tâm (53 tuổi) cùng chồng đang trên đường về nhà ở ấp 2, xã Mã Đà, khi còn cách nhà khoảng 100m, bà Tâm phát hiện một bịch ni lông màu đen bỏ bên đường và có cử động nên tò mò đến mở ra xem thì phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn nên lập tức ôm vào lòng sưởi ấm.

Bé trai sơ sinh kiến bu đầy người bị bỏ bên đường - 1

Bé trai sơ sinh bị bỏ bên đường được bà Tâm nhặt được (ảnh: A.X)

“Mở bịch ni lông, tôi giật cả mình thấy bé trai mở mắt nhìn mình. Cháu được quấn trong 2 chiếc áo ấm cũ, cơ thể đã bị kiến bu đầy nhưng bé không khóc mà chỉ kêu oe, oe”, bà Tâm kể.

Ngay sau đó, bà Tâm cùng chồng đưa bé sơ sinh lên UBND xã trình báo. Bé được trạm y tế xã chăm sóc sức khỏe, vệ sinh và cân nặng được 3,2kg. Sau khi lập biên bản, chính quyền địa phương tạm thời giao bé sơ sinh cho bà Tâm nuôi, vì gia đình bà đang có phụ nữ vừa mới sinh, trong thời kỳ cho con bú.

“Vợ chồng tôi nhặt được bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường và nhận nuôi dưỡng cháu trong thời gian tìm người thân của bé. Nhưng một số người lại đồn đoán rằng bé sơ sinh đó là do con gái tôi học ở trên thành phố sinh ra rồi gia đình giả vờ nhặt để qua mắt thiên hạ. Nghe thật là đau lòng. Thiệt tình làm người tốt cũng khó”.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự