Bé tử vong nghi sặc cháo: Thấy trẻ ngủ tư thế lạ, bảo mẫu chạy đến bé đã tím tái

Ngày 25/09/2017 16:31 PM (GMT+7)

Kết quả chụp hình ảnh phổi của bé T. cho thấy phổi của bé có nhiều tổn thương.

Liên quan đến vụ bé gái 9 tháng tuổi tử vong nghi do sặc cháo, ngày 25/9, BV quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, bé N.T.B.T (9 tháng tuổi) được gia đình đưa đến cấp cứu trong tình trạng tím tái, hôn mê và ngưng tim ngưng thở.

Theo đó, bé T. được gia đình gửi tại một cơ sở giữ trẻ nằm trên đường số 15, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức do chị Nguyễn Thị Thu T. (33 tuổi) làm chủ.

Bé tử vong nghi sặc cháo: Thấy trẻ ngủ tư thế lạ, bảo mẫu chạy đến bé đã tím tái - 1

Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Chị Thu T. kể lại, sau khi ăn cháo buổi trưa xong, bé T. nằm ngủ trong tư thế có chiếc gối úp lên mặt. Thấy tư thế kỳ lạ, chị chạy đến xem vào phát hiện bé đã tím tái. Lúc này, chị Thu T. liền dùng tay ấn vào bụng để hồi sức thì cháo trào ra bên ngoài miệng bé.

Biết tình trạng không khả quan, bảo mẫu đưa bé T đi cấp cứu.

Bác sĩ tại Đơn vị Hồi sức tích cực Nhi, BV quận Thủ Đức cho biết,  kết quả chụp hình ảnh phổi của bé T. cho thấy phổi có nhiều tổn thương.

Ngay lập tức, bác sĩ khoa Cấp cứu quyết định hồi sức cho bé bằng cách đặt ống nội khí quản để thở máy. Sau đó, bé T. được dùng thuốc để hồi sức tim. Nhờ đó, tim bé có thể đập lại và thở được nhờ máy.

Dù các bác sĩ nỗ lực hết sức, tuy nhiên bé T. không thể đáp ứng với các thao tác cấp cứu, thuốc và không đáp ứng tất cả các hoạt động cấp cứu. Trưa ngày 24/9, bé T. không thể qua khỏi.

Được biết, khi nhập viện, não của bé T. hoàn toàn bị tổn thương. Bác sĩ không biết được bé đã ngưng thở bao lâu trước khi được cấp cứu nhưng bé đã tử vong trước khi đến bệnh viện.  “Lúc nhập viện, đồng tử của bé T. giãn hoàn toàn, thang điểm hôn mê Glasgow lúc được cấp cứu chỉ còn 3”, đại diện BV quận Thủ Đức nói.

Về nguyên nhân có thể dẫn đến tử vong, bác sĩ khoa Hồi sức tích cực Nhi cho  biết có 2 lý do chính: bé có tổn thương trước đó do viêm phổi hoặc bị sặc cháo vào phổi. Nhưng cần phải có khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân.

>> Xem tiếp: TP.HCM: NGHI TRẺ BỊ SẶC CHÁO, BẢO MẪU LẤY TAY ẤN BỤNG SƠ CỨU, BÉ GÁI 9 THÁNG TUỔI TỬ VONG

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h