Bệnh hiếm gặp: Em bé sinh ra với hai mũi tách biệt

Ngày 02/10/2015 11:05 AM (GMT+7)

Một em bé sinh ra với 2 bên mũi phát triển cách xa nhau. Em được đặt tên là Angelito (nghĩa là thiên thần nhỏ).

Các bác sĩ cho biết, mặc dù mũi bị biến dạng nhưng em bé Angelito hoàn toàn khỏe mạnh sau khi sinh tại thành phố Chimbote, Peru.

Theo chia sẻ, trẻ sơ sinh này mắc bệnh di truyền hiếm gặp gọi là hội chứng Patau. Tỷ lệ mắc hội chứng Patau chiếm 1/10.000-1/20.000, tuy nhiên khó thống kê chính xác do thai nhi thường chết trước khi sinh.

Bệnh hiếm gặp: Em bé sinh ra với hai mũi tách biệt - 1

Bệnh hiếm gặp: Em bé sinh ra với hai mũi tách biệt - 2

Cậu bé sinh ra với 2 mũi tách biệt.

Mẹ của cậu bé là Lorena Rodriguez Zavaleta, 20 tuổi, và cha (giấu tên) liên tục ở bên cạnh giường bệnh của con trai Angelito. Em đã được chuyển từ Nuevo Chimbote đến bệnh viện del Nino chuẩn bị trải qua cuộc phẫu thuật để mũi trở lại bình thường. 

Theo các bác sĩ, em bé đang trong tình trạng ổn định, tim và hệ hô hấp làm việc tốt. Cậu bé không khó thở nhưng cần được tiến hành phẫu thuật.

Ông Valentin Fernandez, Thị trưởng của khu Nuevo Chimbote cho biết, cha mẹ cậu bé sẽ được cung cấp tã, sữa và tiền để trang trải cho đợt phẫu thuật này.

Người mắc hội chứng Patau có những đặc điểm chung như: Nhiều ngón, dị tật thần kinh, bộ mặt bất thường, sứt môi, hở hàm ếch, dị tật tim, dị tật thận… Hội chứng Patau gây các dị tật tim và thần kinh nặng nên trẻ rất khó có thể sống được sau vài tháng sau sinh.

Tào Nga (NewsAu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh lạ