Bệnh nhân chơi saxophone khi đang mổ não suốt 12 tiếng

Ngày 18/12/2015 08:42 AM (GMT+7)

Một bệnh nhân người Tây Ban Nha đã làm một chuyện phi thường liên tục chơi kèn saxophone cho các bác sĩ và y tá nghe trong suốt ca phẫu thuật não kéo dài 12 tiếng của mình.

Tờ Daily Mail đưa tin, tháng 10.2015, anh Carlos Aguilera, 27 tuổi  bị khối u ở não và phải tiến hành phẫu thuật tại bệnh viện Carlos Hava ở thành phố Malaga, Tây Ban Nha. Vì là một nhạc công, nên thay vì gây mê toàn bộ, anh Aguilera đã yêu cầu chỉ gây tê và muốn được chơi kèn saxophone trong suốt quá trình phẫu thuật để đảm bảo ca mổ không làm ảnh hưởng tới khả năng chơi nhạc của mình. 

Bệnh nhân chơi saxophone khi đang mổ não suốt 12 tiếng - 1

Bệnh nhân Carlos Aguilera chơi nhạc hăng say khi đang tiến hành các ca mổ não. 

Từ đoạn video quay lại ca phẫu thuật cho thấy Aguilera đã chơi nhiều bản nhạc khác nhau trong suốt 12 tiếng. Thậm chí, một y tá còn cầm sách nhạc để bệnh nhân đặc biệt này đọc các nốt nhạc nhằm kiểm tra độ tỉnh táo.Chia sẻ suy nghĩ về hành động trên, Aguilera cho biết: "Không có âm nhạc, tôi không là gì cả". 

Theo truyền thông địa phương, đây là lần đầu tiên một bệnh viện của châu Âu tiến hành một ca phẫu thuật mà bệnh nhân vẫn tỉnh táo để chơi kèn saxophone. 

Bệnh nhân chơi saxophone khi đang mổ não suốt 12 tiếng - 2

Y tá giơ sách nhạc cho Carlos đọc trong buổi phẫu thuật.

Sau buổi  phẫu thuật thành công, bác sĩ thần kinh trực tiếp tiến hành ca mổ Guillermo Ibanez cho biết: "Chúng tôi quyết định để cho Aguilera chơi nhạc trong lúc mổ bởi vì biết anh ấy là một nhạc công chuyên nghiệp và cuộc đời anh ấy gắn liền với âm nhạc".

Sau ca mổ Aguilera hồi phục tốt và hiện đã quay trở lại làm việc. "2 tháng trước tôi còn nằm trên giường bệnh, vậy mà giờ đây tôi có cuộc sống ở phía trước. Giống  như tôi được tái sinh vậy. Âm nhạc đã đi theo tôi suốt nửa đời người và tôi không hề đắn đo do dự khi các bác sĩ đề xuất ý kiến trên", anh nói.

Trước đó, một ca phẫu thuật não tương tự từng xảy ra ở Mỹ. Đó là ca phẫu thuật não cho nghệ sĩ chơi đàn violin Roger Frisch năm 2009. Ông Frisch cũng đã chơi đàn violin trong suốt ca phẫu thuật để giúp các bác sĩ chẩn đoán chính xác vị trí điều khiển dây thần kinh vận động trong não.

Theo Đông Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot