Bệnh nhân xếp hàng chờ mổ dù bác sĩ đã hoạt động hết công suất trong đợt nghỉ lễ

Ngày 03/05/2017 08:42 AM (GMT+7)

Trong đợt nghỉ lễ vừa qua, rất nhiều trường hợp phải nhập viện do tai nạn giao thông. Tại Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân phải xếp hàng chờ được mổ.

Tình đến trưa 2/5, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận gần 400 bệnh nhân vào khám, cấp cứu, trong đó hơn 215 trường hợp tai nạn giao thông, 150 ca do tai nạn sinh hoạt, số còn lại là các trường hợp khác. Trong số 12 trường hợp nặng xin về thì có tới 9 ca là tai nạn giao thông, 3 ca tai nạn sinh hoạt.

Vì đặc thù là bệnh viện tuyến cuối và số bệnh nhân nhập viện gia tăng, nên phòng mổ tại Bệnh viện Việt Đức luôn trong tình trạng quá tải dù đã tăng thêm bàn mổ.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, trung bình mỗi ngày các bác sĩ mổ cấp cứu 30 ca nặng tại phòng mổ. Các ca phẫu thuật luôn được thực hiện ưu tiên với trường hợp nặng, đe dọa tính mạng, các trường hợp khác phải theo dõi hoặc không nguy kịch mới phải chờ.

Bệnh nhân xếp hàng chờ mổ dù bác sĩ đã hoạt động hết công suất trong đợt nghỉ lễ - 1

Trong 4 ngày nghỉ lễ, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận gần 400 bệnh nhân vào khám, cấp cứu, trong đó hơn 215 trường hợp tai nạn giao thông

Còn theo thống kê từ Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 29/4-2/5, Trung tâm cấp cứu 115 tiếp nhận 273 lượt yêu cầu, trong đó có 185 trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, tai nạn lao động, đánh nhau và ghi nhận 7 trường hợp tử vong tại nhà.

Ngoài ra, các bệnh viện trên địa bàn thành phố cũng đã khám cấp cứu cho hơn 5.300 ca, trong đó tai nạn sinh hoạt chiếm số lượng cao nhất với 437 ca, tiếp đến là tai nạn giao thông 384 ca, tai nạn lao động 108 ca... Số ca tử vong được các bệnh viện ghi nhận là 19 ca, trong đó có 11 ca tử vong do bệnh lý, 6 ca tử vong do tai nạn giao thông, 1 ca do đuối nước, 1 ca do tai nạn sinh hoạt.

Theo các bác sĩ, năm nào cũng vậy, cứ vào các dịp nghỉ lễ kéo dài là lượng bệnh nhân cấp cứu vì tai nạn, ẩu đả liên quan đến rượu bia lại tăng lên, nhất là ở nhóm người trẻ do gặp gỡ bạn bè, họp lớp khi uống bia rượu không làm chủ bản thân, vẫn tham gia giao thông nên gây ra tai nạn đáng tiếc.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất