Bé gái nổi tiếng sau "Điều ước thứ 7" từng khiến triệu người rơi lệ giờ ra sao?

Ngày 23/02/2017 00:05 AM (GMT+7)

Tròn một năm sau khi Chương trình Điều ước thứ 7 hiện thực hóa ước mơ làm tiếp viên hàng không, Khánh Linh vẫn đang chống chọi lại căn bệnh ung thư buồng trứng quái ác với một tinh thần kiên cường.

Đến khoa Nhi, Bệnh viện K Trung ương thăm hai mẹ con chị Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1986) và cháu Lê Nguyễn Khánh Linh (12 tuổi, ở Sao Đỏ, Chí Linh - Hải Dương) đúng vào thời điểm cháu vừa vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của bệnh tật.

Giờ đây, cháu Linh không còn chạy nhảy được như thời điểm cách đây 1 năm trước, làn da, khuôn mặt của cháu cũng xạm đen vì vừa phải trải qua liệu trình điều trị bằng hóa chất. Nhưng khi gặp chúng tôi, cháu vẫn thánh thót với những lời chào đầy thân thương, trìu mến và vẫn nhớ đến giây phút hạnh phúc nhất của cuộc đời mình diễn ra các đây đúng 1 năm về trước.

Bé gái nổi tiếng sau amp;#34;Điều ước thứ 7amp;#34; từng khiến triệu người rơi lệ giờ ra sao? - 1

Dù đang chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, nhưng Khánh Linh vẫn luôn nuôi hy vọng thực hiện ước mơ làm tiếp viên hàng không.

Chương trình Điều ước thứ 7, lên sóng ngày 26/2/2016, kể câu chuyện ước mơ làm tiếp viên hàng không của một bé gái bị bệnh ung thư Lê Nguyễn Khánh Linh (lúc đó 11 tuổi). Sau khi lên sóng, câu chuyện của cháu Khánh Linh đã làm lay động hàng triệu trái tim và cho đến bây giờ giây phúc hạnh phúc, xúc động ấy vẫn còn nguyên trong tâm chí của hai mẹ con.

“Cháu vẫn nhớ giây phút được rót nước cho hành khách đặc biệt là mẹ cháu uống, và cả giây phút bất ngờ gặp bố trên chuyến bay đặc biệt đó nữa… Cháu nhớ hết mọi khoảnh khắc chú ạ”, bé Khánh Linh chia sẻ.

Bé gái nổi tiếng sau amp;#34;Điều ước thứ 7amp;#34; từng khiến triệu người rơi lệ giờ ra sao? - 2

Khánh Linh vẫn nhớ từng khoảng khắc khi mình được làm tiếp viên hàng không.

Còn chị Hiền vừa nói vừa ngấn lệ: “Thế là đã 1 năm trôi qua, nhờ chương trình cháu có thêm động lực để điều trị và chiến đấu với bệnh tật. Cho đến tận bây giờ, dù đã được thực hiện được ước mơ nhờ chương trình, nhưng trong suy nghĩ của cháu vẫn luôn muốn trở thành một tiếp viên thực thụ trên các chuyến bay”.

Vẫn tiếp câu chuyện về những chuyến bay trong tương lại, cháu Khánh Linh vừa nằm nghe mẹ nói chuyện vừa tiếp lời: “Con còn nhớ mẹ con mình còn được tài trợ một chuyến bay đi Thái Lan nữa mà chưa thực hiện được, con sẽ cố gắng ăn nhiều để nhanh khỏe, rồi hai mẹ con mình đi mẹ nhé, nhưng không biết các cô chú có còn nhớ đến chuyến bay này không”.

Bé gái nổi tiếng sau amp;#34;Điều ước thứ 7amp;#34; từng khiến triệu người rơi lệ giờ ra sao? - 3

Khánh Linh hy vọng sẽ được phục vụ mẹ đi du lịch với vai trò là một tiếp viên hàng không thực thụ. Ảnh: Cắt từ Clip Chương trình Điều ước thứ 7.

Nói đến đây, câu chuyện như trùng xuống vì ai cũng hiểu chuyến bay đó rất khó thực hiện, bởi lẽ sức khỏe Khánh Linh chưa cho phép. Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi: Khánh Linh có muốn thay đổi ước mơ trở thành cô giáo để đứng trên bục giảng không? Khánh Linh hồn nhiên trả lời: “Cháu chỉ thích làm tiếp viên hàng không thôi, như vậy cháu sẽ được đi nhiều nước, phục vụ nhiều người và sau này sẽ dẫn bố mẹ đi du lịch nữa”.

Nghe đến đây, mẹ Khánh Linh không kìm nén được cảm xúc, và phải quay mặt đi lau vội những giọt nước mắt. Chị chia sẻ: “Tết vừa rồi cháu có về quê, trước khi đến viện Khánh Linh có ra trường tập trung cùng các bạn. Nhiều bạn cũng hỏi về việc bao giờ sẽ được đi máy bay nữa.

Lúc đó, Khánh Linh thì say sưa kể về hành trình chuyến bay ước mơ cách đây 1 năm, mà chính cháu là tiếp viên hướng dẫn mọi người. Nhưng rồi, bệnh cháu quá nặng, gia đình lại vội vàng đưa cháu lên viện điều trị. Sự nghiệp học hành giang dở, ước mơ chỉ là ước mơ, gia đình cũng kiệt quệ … Chỉ hy vọng phép màu sẽ đến với con gái tôi”.

Bé gái nổi tiếng sau amp;#34;Điều ước thứ 7amp;#34; từng khiến triệu người rơi lệ giờ ra sao? - 4

Dù phải chịu đau đớn do bệnh tật, nhưng Khánh Linh luôn có ý thức trong điều trị để mẹ không phiền lòng.

Nói về tình hình sức khỏe hiện tại của con gái mình, chị Hiền cho biết, tuy nhỏ nhưng cháu luôn ý thức trong việc điều trị và ít khi kêu, dù rất đau đớn. “Có những hôm cháu đau không muốn ăn gì, nhưng rồi cháu nói phải ăn để có sức, phải ăn để mẹ khỏi khóc, khỏi phải khổ vì mình, thế là cháu nhắm mắt nuốt…”, chị Hiền kể lại.

Trao đổi với chúng tôi, TS.BS Phạm Thị Việt Hương (Khoa Nhi – Bệnh viện K Trung ương) cho biết, bệnh nhi Lê Nguyễn Khánh Linh mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn 4, hiện các bác sĩ vẫn đang phải theo dõi sát sao và điều trị theo đúng phác đồ. Ngoài điều trị bằng thuốc, các bác sĩ luôn động viên cháu, cũng như mẹ cháu, bởi trong điều trị ung thư, liệu pháp tâm lý cũng vô cùng quan trọng.

Clip bé Khánh Linh làm tiếp viên hàng không từng khiến triệu trái tim khán giả rơi lệ

Giữa năm 2013, khi cháu Lê Nguyễn Khánh Linh đang chơi ở trước nhà thì lên cơn đau bụng dữ dội. Gia đình đưa cháu đi khám tại một phòng khám tư gần nhà. Tại đây, bác sĩ phát hiện cháu có 1 khối u to trong ổ bụng, nghi là ung thư.

Không tin vào sự thật, gia đình tiếp tục đưa Khánh Linh lên khám ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, kết quả vẫn không có gì thay đổi. Các bác sĩ kết luận cháu bị ung thư buồng trứng và phải nhập viện điều trị.

Từ cuối năm 2013 đến đầu 2014, cháu Khánh Linh đã phải trải qua 4 cuộc phẫu thuật và hơn 10 đợt điều trị hóa chất lần lượt tại Bệnh viện Nhi Trung ương, rồi tiếp tục sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương điều trị, sau đó các bác sĩ chuyển xuống Bệnh viện K điều trị từ năm 2014 cho đến nay.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h