Bệnh viện Bạch Mai đóng bãi gửi xe đối với người nhà bệnh nhân

Ngày 20/09/2016 22:01 PM (GMT+7)

Từ 1/10/2016, Bệnh viện Bạch Mai sẽ đóng cửa hai bãi gửi xe với công suất hàng vạn lượt gửi mỗi ngày.

Đó là thống tin được TS Dương Đức Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Bạch Mai) cho biết chiều ngày 20/9. Theo đó, lý do đóng cửa là để triển khai xây dựng Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày gồm 9 tầng.

Đồng thời, bệnh viện khuyên người dân khi đến bệnh viện thăm khám nên hạn chế các phương tiện cá nhân, mong người dân thông cảm và phối hợp. Như vậy, bệnh viện Bạch Mai sẽ chỉ còn duy nhất 1 bãi gửi xe chung choa cả nhân viên và khách với diện tích nhỏ hẹp phía cổng đường Phương Mai.

Đây đồng thời cũng là nơi gửi xe của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, bệnh viện Da liễu, bệnh viện Lão khoa nên người dân sắp tới sẽ không biết gửi phương tiện ở đâu khi các khu vực xung quanh đều không còn chỗ trống.

Bệnh viện Bạch Mai đóng bãi gửi xe đối với người nhà bệnh nhân - 1

Bĩa gửi xe BV Bạch Mai quá tải trong những ngày vừa qua.

Được biết, bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, lớn nhất miền Bắc. Mỗi ngày bệnh viện này có khoảng 6.000 lượt người khám nội trú, 4.000 bệnh nhân nằm nội trú, cộng thêm lượng người đến thăm bệnh nhân khiến bãi giữ xe của bệnh viện bình thường đã luôn trong tình trạng quá tải trầm trọng.

Ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Bạch Mai cho biết, dù biết bệnh nhân sẽ rất khó khăn tìm chỗ gửi xe nhưng bệnh viện không còn cách nào khác, rất khó để làm thoả mãn tất cả mọi người.

Trước câu hỏi bệnh viện có tính phương án bãi xe phụ hay bãi xe ngầm khi xây toà nhà mới hay không, ông Hùng cho biết chưa có kế hoạch. Được biết, phía bệnh viện cũng đã có công văn gửi UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai, phường Đồng Tâm đề nghị giúp đỡ, tạo điều kiện trông giữ xe máy cho khách và bệnh nhân khi đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự