Bệnh viện Bạch Mai khám, tư vấn miễn phí bệnh hen

Ngày 19/03/2015 14:47 PM (GMT+7)

BV Bạch Mai (Hà Nội) chuẩn bị tổ chức khám và tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản cho người dân nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2015.

Người dân tới khám sẽ được các bác sỹ của Trung tâm Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng, Trung tâm Hô hấp và Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán mắc hen phế quản.

Bệnh viện Bạch Mai khám, tư vấn miễn phí bệnh hen - 1

Bệnh hen phế quản ở trẻ nhỏ rất nguy hiểm

Theo PGS.TS Ngô Quý Châu, Phó giám đốc BV Bạch Mai, nếu xuất hiện một trong các yếu tố nguy cơ sau, người dân nên đi khám để được sàng lọc và tư vấn kịp thời như khó thở; ho, khạc đờm; thở khò khè, cò cử; nặng ngực; khó thở về đêm; khó thở khi thời tiết thay đổi; bản thân hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng.

Thời gian khám, tư vấn miễn phí là vào thứ 7, ngày 25/4/2015. Địa điểm khám tại  Hội trường lớn, tầng 2, khu nhà Nhật, Bệnh viện Bạch Mai, Số 78 Giải Phóng – Đống Đa – Hà Nội.

Thống kê gần đây cho thấy tại Việt Nam hiện có khoảng 3,5 triệu người bị bệnh hen phế quản, chiếm gần 4% dân số. Số ca mắc đang có chiều hướng gia tăng do tình trạng hút thuốc lá và ô nhiễm môi trường.

Bệnh hen gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Tỷ lệ tử vong cao mặc dù đã có thuốc đặc trị hiệu quả do sự chủ quan của người bệnh và cả một bộ phận nhân viên y tế. Hiện mới chỉ có 5% bệnh nhân hen được kiểm soát triệt để, gần 20% số bệnh nhân hen được kiểm soát tốt. Trong khi đó, hen là một bệnh có thể hoàn toàn kiểm soát được và bệnh nhân sẽ có cuộc sống bình thường nếu được điều trị, kiểm soát tốt.

Uẩn khúc mẹ nhẫn tâm bỏ rơi con trai mới sinh tại bệnh viện

Xuất hiện video bảo vệ bệnh viện Quảng Ngãi đánh người

Vị thầy thuốc cứu tinh của bệnh nhân nữ

Sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh huyện

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan