Bệnh viện trao nhầm con, người mẹ đau đớn bị chồng nghi ngoại tình suốt 18 năm

Ngày 02/08/2017 10:31 AM (GMT+7)

Sự tắc trách của bệnh viện đã khiến người phụ nữ bị chồng nghi ngoại tình rồi dẫn đến gia đình tan vỡ.

Vụ việc bệnh viện trao nhầm con vào 28 năm trước hiện đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Thông tin này được lan truyền rộng rãi trên mạng vào hôm thứ 5 (27/7) tuần trước, sau khi nó được đưa lên kênh truyền hình Thượng Hải.

Được biết, ngày 27/2/1989, người phụ nữ tên Zhang đã sinh mổ thành công một bé trai, đặt tên là Wang Ye. Ba ngày sau đó, y tá mới đưa đứa bé tới gặp mẹ bởi sau khi sinh các bà mẹ và con được chăm sóc ở tầng khác nhau.

"Thật kỳ lạm lúc đó Wang Ye khóc không ngừng và từ chối bú sữa của tôi. Tuy nhiên thằng bé bỗng ngoan ngoãn và nín khóc ngay lập tức khi được cho bú một người phụ nữ khác bên cạnh giường tôi", bà Zhang nói trên truyền hình.

Sau đó, bà Zhang cùng con trai được xuất viện trở về nhà. Tuy nhiên khi Wang Ye lớn, chồng bà nhận thấy con trai không hề giống mình nên bắt đầu nghi ngờ vợ có nhân tình bên ngoài. Lời đồn bà Zhang ngoại tình bắt đầu xuất hiện và nhanh chóng được lan truyền khắp nơi hai vợ chồng sinh sống. Người chồng một mực không tin những gì bà Zhang nói. Năm 2003, hai người sống ly thân và cuối cùng họ ly dị vào một năm sau đó.

Dù đã ly hôn nhưng người chồng vẫn nhất quyết tìm hiểu đến cùng vấn đề. Năm 2011, ông đã yêu cầu xét nghiệm ADN của hai vợ chồng và cậu con trai Wang Ye. Kết quả cho thấy, Wang Ye không cùng huyết thống với cả hai người.

Bệnh viện trao nhầm con, người mẹ đau đớn bị chồng nghi ngoại tình suốt 18 năm - 1

Wang Ye đã bị trao đổi với một em bé khác khi sinh ra. Ảnh shanghaidaily

“Tôi không thể chấp nhận được sự thật là tôi không phải con đẻ của họ. Tôi đã nghĩ chắc chắn có điều gì đó sai sót ở đây, có thể là lỗi trục trặc kỹ thuật khi xét nghiệm”, Wang Ye nói với phóng viên.

Bà Zhang đã vô cùng đau đớn và thất vọng khi nhận kết quả xét nghiệm ADN. Bà không thể tin được rằng đứa trẻ mình nuôi nấng bao nhiêu năm qua lại không phải là đứa bé do mình dứt ruột đẻ ra.

Khi được hỏi về nguyên nhân vấn đề, người mẹ cho rằng rất có thể hai đứa trẻ đã bị đổi nhầm cho nhau lúc mới sinh. Vì thế, bà đã tới bệnh viện, hy vọng rằng việc đọc hồ sơ sẽ giúp bà tìm lại người con trai thật sự. Nhưng khi đến nơi, bà Zhang chỉ nhận được câu trả lời vô cùng ngắn gọn là "hồ sơ quá cũ không thể tìm thấy".

Tuy nhiên, bà Zhang không bỏ cuộc và tiếp tục đến bệnh viện thêm nhiều lần nữa nhưng cũng không thu được kết quả như mong muốn. Bà nhớ rằng khi y tá trao con cho mình, thằng bé không hề đeo chiếc vòng tay hay thẻ tên nào chứng tỏ danh tính.

Cuối cùng bà quyết định đệ đơn kiện vào năm 2016 và tiến hành xét nghiệm ADN lần 2. Kết quả kiểm tra một lần nữa khẳng định Wang Ye không phải con đẻ bà Zhang.

Sau khi bị đâm đơn kiện đòi bồi thường 1,3 triệu NDT (193.000 USD), bệnh viện Bà mẹ và Trẻ sơ sinh số một Thượng Hải cho hay, họ sẽ hợp tác với cơ quan điều tra để xác minh tính chính xác của sự việc này.

“Chúng tôi đã rất sốc khi nghe về vụ việc trao nhầm 2 đứa trẻ. Thật khó để có thể tìm ra sự thật sau 28 năm, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ hết sức cho công cuộc điều tra. Nếu phát hiện ra bất kỳ sai sót nào, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn”, đại diện bệnh viện cho biết.

Hiện cả bà Zhang và anh Wang đều mong muốn được đoàn tụ với gia đình thật của mình.

Nhật Linh/Dịch từ shanghaidaily
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h