Bệnh viện Úc bỏ đói bệnh nhân 4 ngày?

Ngày 14/04/2015 09:38 AM (GMT+7)

Một phụ nữ 82 tuổi đã gọi cho Bệnh viện Fiona Stanley để yêu cầu bệnh viện này nên đóng cửa sau khi bà chờ đợi bốn ngày mà không được ăn gì để phục vụ một yêu cầu điều trị.

Tuy nhiên Bộ trưởng Bộ Y tế Tây Úc vẫn khẳng định đây là cách điều trị đúng, mặc dù điều đó không nhận được "sự thông cảm" của bệnh nhân và gia đình.

Bệnh viện Úc bỏ đói bệnh nhân 4 ngày? - 1

Bà Tabram, 82 tuổi, người bị bỏ đói 4 ngày ở bệnh viện

Bà Joyce Tabram cho biết, bà được đưa vào bệnh viện ngày 30/3 do bị chướng bụng và lẽ ra bệnh viện cần phải nhanh chóng tiến hành các xét nghiệm để xác định nguyên nhân.

Tuy nhiên, các xét nghiệm đã không được thực hiện cho đến tận sáng thứ Sáu (3/4) và bà Tabram đã phải yêu cầu hủy việc kiểm tra sức khỏe vì không chịu nổi sau 4 ngày không ăn gì.

"Tôi nghĩ rằng bệnh viện này nên bị đóng cửa. Bệnh viện Fiona Stanley, nó thực sự “bốc mùi” đó là tất cả những gì tôi có thể nói”, bà Tabram nhận xét về bệnh viện.

Bà Tabram đã sút 4 kg và bây giờ cân nặng chỉ còn 34 kg.

Bộ trưởng Y tế: Bệnh viện điều trị đúng

Bộ trưởng Y tế Kim Hames bày tỏ sự lo lắng cho bà Tabram và gia đình. Tuy nhiên, bà cũng không nên ăn cho dù các thử nghiệm đã được thực hiện hay không.

"Ngay cả khi các thử nghiệm đã được tiến hành, bà ấy cũng không nên ăn và uống nước bằng miệng vì tình trạng sức khỏe. Hướng điều trị của bệnh viện là đúng mặc dù cân nặng của bà Tabram là rất thấp

Vì vậy, tất cả những gì có thể làm cho bà ấy là truyền thay thế chất lỏng vào tĩnh mạch như đường glucose để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng", ông Kim cho biết.

Tiến sĩ Hames, Bộ trưởng Y tế bày tỏ, có vẻ như bà Tabram và gia đình đã bị cung cấp thiếu thông tin dẫn đến hiểu sai lệch về hướng điều trị của bệnh viện: "Tôi nghĩ rằng cho dù là vì bất cứ lý do nào, việc cung cấp đầy đủ thông tin về việc điều trị cho bệnh nhân và gia đình là điều cần thiết. Bà Tabram và gia đình đã bị cung cấp thiếu thông tin khiến họ nghĩ việc điều trị này là vô cùng khủng khiếp. Trong khi các số liệu ghi lại cho thấy thực sự nó không phải như vậy”.

Kêu gọi mở cuộc điều tra độc lập

Vụ việc này là mới nhất trong một chuỗi các vấn đề nóng xảy ra tại bệnh viện Fiona Stanley dù bệnh viện mới bắt đầu hoạt động vào cuối năm ngoái.

Lãnh đạo phe đối lập, ông Mark McGowan mô tả sự việc này là một vấn đề "rất đáng lo ngại": "Người phụ nữ lớn tuổi này có thể bị chết đói tại Bệnh viện Fiona Stanley. Tôi nghĩ rằng đây là một lỗi sai vô cùng nghiêm trọng của bệnh viện và những gì bà Tabram phải chịu đựng giống như bị tra tấn".

Ông McGowan cho biết, một cuộc điều tra độc lập và đầy đủ về vụ việc này là cần thiết.

Ông nói thêm: "Đây chỉ là một phần trong các vấn đề về cách quản lý và điều hành của Bệnh viện Fiona Stanley được ra ánh sáng trong vài tháng qua. Đó không còn là một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi mà những câu chuyện tương tự xảy ra ở khắp mọi nơi. Dường như có một sự thiếu phối hợp, thiếu nỗ lực, thiếu sự quan tâm của Chính phủ đối với các bệnh nhân tại Bệnh viện Fiona Stanley".

Hoàng Nam (ABC News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan