Bí ẩn "xác ướp" 500 tuổi mặc quan phục vẫn còn nguyên vẹn

Ngày 27/03/2017 17:06 PM (GMT+7)

Các nhà khảo cổ Trung Quốc mới đây đã khai quật một quan tài cổ ở tỉnh Hà Nam và phát hiện ra hài cốt mặc quan phục gần như còn nguyên vẹn.

Theo Sina, các nhà khảo cổ căn cứ vào bia mộ để xác định người nằm trong quan tài là Cố Phác, quan Hữu đô Ngự sử triều vua Gia Tĩnh, thời nhà Minh (1366-1644).

Ngôi mộ này được xác định xây dựng cách đây khoảng 500 năm, do con cháu của Cố Phác tạo nên.

Bí ẩn amp;#34;xác ướpamp;#34; 500 tuổi mặc quan phục vẫn còn nguyên vẹn - 1

Hài cốt gần như còn nguyên vẹn, thoạt nhìn trông giống xác ướp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các nhân viên làm việc tại cơ quan quản lý di tích văn hóa Hà Nam đã có mặt tại hiện trường, cho người canh gác 24/24 giờ.

Theo một số người dùng mạng xã hội Trung Quốc, ban đầu trong mộ có bảo kiếm, quạt và nhiều cổ vật khác. Những hiện vật này sau đó được cho là đã bị người khác lấy đi.

Bí ẩn amp;#34;xác ướpamp;#34; 500 tuổi mặc quan phục vẫn còn nguyên vẹn - 2

Hài cốt được xác định có niên đại khoảng 500 năm.

Tuy nhiên, phòng văn hóa huyện Thái Khang, tỉnh Hà Nam bác bỏ thông tin có người lấy trộm cổ vật. Đại diện cơ quan này cho biết thi thể trong mộ được bảo quản gần như nguyên vẹn, đặc biệt là quan phục vẫn còn như mới.

"Thời Minh, quan chức tham ô bị xử rất nặng, đa phần quan viên thời đó cử hành tang lễ khá đơn giản, cho nên trong mộ không có tiền hay đồ vật quý giá là điều dễ hiểu", đại diện phòng văn hóa huyện Thái Khang nói trên Sina.

Theo Đăng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới