Bí ẩn căn bệnh khiến cô gái 21 tuổi bị máu chảy từ mặt, bàn tay suốt 3 năm qua

Ngày 24/10/2017 16:42 PM (GMT+7)

Một cô gái trẻ ở Ý bị mắc chứng bệnh kỳ lạ khiến mặt và lòng bàn tay chảy máu không ngừng dù da không hề bị tổn thương gì cả.

Theo trang Daily Star, một báo cáo của Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada (CMAJ) đã mô tả việc các bác sĩ cố gắng tìm ra nguyên nhân của tình trạng bất thường xảy ra trên cơ thể cô gái trẻ 21 tuổi.

Báo cáo nêu rõ: “Không có dấu hiệu rõ ràng gây ra việc chảy máu. Nó có thể xảy ra trong khi cô ấy đang ngủ hoặc trong lúc hoạt động thể chất. Cô ấy thường bị chảy máu nhiều hơn khi căng thẳng. Mỗi lần như vậy thường kéo dài từ 1-5 phút”.

Ngoài ra, bệnh nhân tự cô lập mình với xã hội do mặc cảm về chứng chảy máu của mình, dẫn đến trầm cảm và hoảng loạn.

Các bác sĩ quan sát thấy có chất lỏng màu đỏ giống như máu chảy ra từ mặt và lòng bàn tay của bệnh nhân. Tuy nhiên khi kiểm tra, không có bất cứ dấu hiệu nào về việc cô gái bị thương hay có vết cắt nào.

Bí ẩn căn bệnh khiến cô gái 21 tuổi bị máu chảy từ mặt, bàn tay suốt 3 năm qua - 1

Cô gái mắc chứng đổ mồ hôi máu

Cuối cùng, bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh rất kỳ lạ mang tên hematohidrosis - còn gọi là chứng mồ hôi máu - một chứng bệnh rất hiếm và bí ẩn với khoa học hiện nay.

Các chuyên gia nhận định, không có nguyên nhân cụ thể cho căn bệnh này. Đây chỉ là một hoạt động đào thải bình thường của cơ thể. Khi con người rơi vào tình trạng căng thẳng, buồn rầu, cơ thể sẽ gia tăng giải phóng các hooc-mon như adrenalin, cortisol giúp chúng ta tỉnh táo và vui vẻ trở lại.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm hoi, sự giải phóng này quá mức sẽ làm vỡ các mao mạch nhỏ dưới da. Từ đó máu sẽ theo tuyến mồ hôi thoát ra ngoài khiến mồ hôi có màu đỏ như máu.

Các bác sĩ đã kê đơn thuốc cho cô gái này để kiểm soát khả năng làm vỡ các mao mạch, giúp cuộc sống của cô đỡ bất tiện và mặc cảm hơn.

>> Xem thêm: Bí ẩn căn bệnh đột ngột giết chết 12 người sau đám tang

Khánh Hằng (Dịch từ dailystar)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh lạ